Giải pháp sàn gỗ nhựa CRC Nha Trang cho sàn gỗ khách sạn bị thấm nước, cong vênh, mối mọt

time Cập nhật lần cuối: 20-12-2022 - views Lượt xem: 430
Mục lục

I. Nguyên nhân nào sàn gỗ khách sạn bị thấm nước, cong vênh, mối mọt?

1. Do khách hàng lưu trú không giữ gìn

Những khách sạn ở khu vực biển thường sẽ không tránh khỏi việc khách đi tắm biển về và vô tình làm ướt sàn khi quay về phòng. Hoặc trong quá trình lưu trú, việc nước bị tràn, đổ ra sàn nhiều lần, làm ướt phòng là điều không thể tránh khỏi. Do đó, theo thời gian sàn gỗ gặp độ ẩm và thấm nước nhiều khiến sàn bị giãn nở, cong vênh và đội lên phía trên nền sàn, gây mất ổn định bề mặt và dễ làm hư hại đến sàn gỗ.

san go bi hong (2)
Sàn gỗ bị nước làm ướt

2. Biến đổi nhiệt độ do thời tiết

Bên cạnh độ ẩm, sàn gỗ cũng bị biến dạng cong vênh, phồng rộp bởi sự biến đổi nhiệt độ đột ngột. Điển hình là trường hợp sàn gỗ ở khu vực cửa kính bị ánh nắng chiếu trực tiếp.

san go bi hong (3)
Sàn gỗ khu vực nắng trực tiếp

3. Sàn gỗ kém chất lượng

Có thể do ván sàn gỗ bị cong vênh từ trước vì gia chủ mua phải gỗ có chất lượng kém. Thông thường đây là những loại sàn gỗ giá rẻ. Bạn cũng nên chọn loại sàn gỗ có chất lượng tốt không nên chọn mua gỗ đang trôi nổi trên thị trường để tránh trường hợp gỗ dễ bị thấm nước, bị cong vênh.

san go bi hong (1)
Sàn gỗ kém chất lương dễ hư hỏng

4. Quá trình thi công lắp đặt sai quy trình

Trong quá trình thi công lắp đặt sàn gỗ, có thể thợ cắt gỗ quá sát với mép tường, không đảm bảo khoảng cách để co dãn. Hoặc là do tay nghề thi công kém, vô ý bất cẩn làm sai mà không chịu sửa, chỉ cần một chỗ cẩu thả như vậy thì khi điều kiện độ ẩm thay đổi hoặc chất lượng gỗ xấu sẽ bị phồng đẩy ngay vị trí đó.

thi cong san nhua hem khoa nha trang (2)

II. Sàn gỗ nhựa CRC Nha Trang - Giải pháp thay thế hoàn hảo cho sàn gỗ bị hư hỏng

1. Sàn gỗ nhựa CRC Nha Trang là gì?

Sàn gỗ nhựa CRC Nha Trang hay còn gọi là sàn nhựa hèm khóa là một loại sàn nhựa giả gỗ có thiết kế hèm khóa âm dương thông minh sử dụng trong việc thi công ốp lát sàn trong nhà, là bản nâng cấp của gạch nhựa cao cấp được bán tại Nha Trang.

Thành phần chính của sàn gỗ nhựa CRC là SPC ( Stone Plastic Composite) bao gồm nhựa nguyên sinh PE cùng bột đá Canxi Cacbonat và chất phụ gia chống giãn nở ở nhiệt độ, áp suất cao 2000 kg/cm3. Do đó, sàn còn được gọi tắt là sàn SPC.

Sàn gỗ nhựa hiện đang được đánh giá là vật liệu ốp lát hiện đại, thẩm mỹ và an toàn nhất cho không gian các công trình xây dựng. Vật liệu cũng được đánh giá là giải pháp về sàn thông minh hiện nay.

2. Cấu tạo sàn gỗ nhựa CRC

- Lớp phủ UV

Lớp phủ UV là một loại hợp chất (chất lỏng) được phủ lên bề mặt sàn và đông cứng ngay khi gặp tia bức xạ cực tím. Đây là lớp trên cùng và không thể thiếu đối với một sản phẩm sàn chất lượng. Lớp này có tác dụng chống phai màu và giúp tăng khả năng chống trầy xước, chống bám vết bẩn của sàn khi kết hợp cùng lớp wearlayer.

- Lớp phủ trong suốt chống xước (wearlayer)

Đúng như tên gọi, lớp phủ chống xước có tác dụng bảo vệ sàn toàn diện, hạn chế các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng lên sàn. Lớp phủ này có độ dày từ 0.3-0.5 mm, giúp sàn luôn bền chắc khi vận chuyển hay di chuyển các đồ vật trên bề mặt sàn. Thông thường, sau khi lắp đặt sàn hoàn thiện thì khách hàng mới bố trí đồ nội thất trong gia đình như bếp, giường, tủ… Do đó, lớp phủ này giúp sản phẩm an toàn trong quá trình di chuyển đồ vật nặng hay đi lại nhiều trên sàn.

- Lớp film vân gỗ

Lớp film vân gỗ là lớp rất quan trọng, tạo nên sự đa dạng, phong phú cho sản phẩm. Sàn sở hữu nhiều mẫu vân gỗ trang trí mô phỏng một cách chân thực và tự nhiên Các mẫu vân trang trí của sàn cũng thường xuyên được bộ phận R&D nghiên cứu nhằm cập nhật các mẫu mã hợp thị hiếu khách hàng và xu hướng trong trang trí nội thất.

- Lớp lõi/ lớp cốt SPC cứng

Lớp lõi cứng sàn SPC có thành phần chính từ bột đá tự nhiên, nhựa nguyên sinh và chất ổn định được phối trộn với các tỷ lệ thích hợp, giúp sàn không bị cong vênh khi thời tiết thay đổi. Với nguyên liệu chất lượng cao và độ dày từ 3.5-6.5mm giúp sàn SPC có chất lượng vượt trội và độ bền lên đến 30 năm.

- Lớp lót IXEP/EVA

Với ứng dụng công nghệ hiện đại sản xuất sàn bậc nhất Việt Nam, lớp lót sàn SPC đã được thử nghiệm có tác dụng chống nước, chống các hiện tượng thấm ngược do hơi ẩm từ sàn nhà bên dưới bốc lên. Đồng thời có tác dụng ổn định và tạo cảm giác êm chân khi sử dụng.

cau tao sn nhua crc nha trang
Cấu tạo sàn nhựa hèm khóa SPC

3. Lợi ích khi sử dụng sàn gỗ nhựa CRC

- Tính thẩm mỹ cao cấp

Bề mặt sàn là những đường vân gỗ tinh tế và nổi bật. Những đường vân gỗ này không khác gì so với gỗ tự nhiên khi được in vân nổi trên bề mặt tạo cảm giác chân thật khi đi trên sàn. Đây là một trong những điểm cộng mà các chuyên gia cũng như người tiêu dùng đánh giá cao. Bởi họa tiết và màu sắc của vật liệu được thiết kế tỉ mỉ, tinh xảo, tạo cảm giác chân thực như vân gỗ tự nhiên.

san nhua hem khoa spc nha trang
Bề mặt sàn chân thật

Có thể bạn quan tâm: Bí quyết chọn màu sàn nhựa giả gỗ phù hợp cho không gian sống năm 2022

- Khả năng chống trơn trượt, chống thấm hiệu quả

Sản phẩm hầu như không thấm nước nên có thể sử dụng tại các địa điểm thường xuyên tiếp xúc với nước như nhà tắm hay nhà bếp. Tính chống thấm cũng giúp khả năng chống trơn của sản phẩm này được đảm bảo. Hệ số ma sát của vật liệu cao, đây là yếu tố giúp thúc đẩy khả năng chống trơn trượt cho vật liệu.

chong tham hieu qua (2)
Sàn chống trơn lắp đặt nhà vệ sinh

- Khả năng kháng khuẩn chống ẩm mốc

Trước khi đến với người sử dụng, sản phẩm sẽ được xử lý chống ẩm mốc. Hiện nay, đại đa số các loại sàn nhựa SPC đều trải qua quá trình xử lý kháng khuẩn nghiêm ngặt, trước khi cung ứng sản phẩm ra thị trường. Chính vì vậy trong quá trình sử dụng sẽ hạn chế đến mức tối đa nhất sự sinh sôi và phát triển của vi khuẩn.

khang khuan chong am moc
Sàn được xử lý cẩn thận

- Khả năng chống mài mòn

Bề mặt sàn được xử lý đặc biệt và được bảo vệ bởi lớp chống mài mòn nên sản phẩm có tính chống mòn hiệu quả. Khả năng chống mài mòn tốt: Bề mặt của vật liệu được trang bị lớp chống mài mòn trong suốt, lớp này được xử lý bằng công nghệ cao, mang đến khả năng chống mài mòn cho sàn hiệu quả hơn.

chong mai mon
Kiểm tra độ mài mòn trong quá trình sản xuất sàn

- An toàn sức khỏe người dùng

Do được cấu tạo từ nhựa nguyên chất và bột đá nguyên sinh, thành phần phụ gia không chứa formaldehyde, Pb, Benzen, kim loại nặng…nên chỉ số an toàn của vật liệu tương đối cao. Từ đó đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng và không gây ảnh hưởng đến môi trường.

- Thi công dễ dàng, tiết kiệm thời gian

Nhờ cấu tạo có hệ thống hèm khóa thông minh nên bạn không cần sử dụng keo dính hay các chất khác để nối các tấm sàn lại với nhau. Thêm vào đó, thời gian thi công sàn gỗ nhựa CRC có thể nhanh hơn đến 2 lần so với thời gian thi công các dòng sàn nhựa, sàn gỗ tự nhiên.

tinh tham my cao
Thi công không cần keo dán

III. Cách thi công thay thế sàn gỗ bằng sàn gỗ nhựa CRC tại Nha Trang

1. Hướng dẫn thi công

Bước 1: Tháo dỡ sàn gỗ cũ

Dùng dao rọc giấy rạch lớp keo silicon giữa tường và len phào.
Hãy làm thật nhẹ và khéo tay vì lớp keo silicon này thường bám khá chắc vào tường.
Nếu bạn làm mạnh tay có thể sẽ làm bung lớp sơn tường.
Dùng búa cạy len phào ra khỏi tường. Lật từng lần lượt các thanh gỗ ra khỏi mặt sàn.

san go bi hu hong

Bước 2: Vệ sinh làm sạch mặt bằng trước khi thi công

Bạn cần kiểm tra mặt bằng thi công xem có lồi lõm, gồ ghề, mất bằng phẳng không.
Nếu bị lồi lõm, bạn phải xử lý ngay. Bạn có thể cán lại mặt sàn hoặc dùng búa để xử lý. 
Dùng chổi vệ sinh nền nhà sạch sẽ, quét sạch bụi bẩn. 

thi cong san nhua hem khoa nha trang (3)

Bước 3: Tiến hành lót định vị tấm sàn đầu tiên

Hàng 1: Lấy 1 tấm sàn nhựa còn nguyên đưa từ bên trái vào cạnh tường
Tiếp theo, cắt 1 tấm sàn nhựa khác làm 2 phần: 2/3 và 1/3. 
Hàng 2: Lấy 2/3 tấm vừa cắt ghép với tấm nguyên ở hàng 1
Hàng 3: Lấy  1/3 tấm vừa cắt đưa vào sát tường và ghép với tấm nguyên.

thi cong san nhua hem khoa nha trang (4)

Lưu ý:

- Thanh sàn tiếp xúc cách tường 10 -12mm, khi lắp nên chèn miếng nêm nhỏ để khi lắp không bị hẹp lại.
- Để nghiêng tấm sàn 30 – 45 độ khi lắp khóa hèm vào nhau

Bước 4: Ốp tấm tiếp theo vào tấm đầu tiên 

Lắp các tấm sàn nhựa tiếp theo vào cho đến hết hàng. Đến cuối hàng nếu khe thừa nhỏ, không vừa một tấm thì đưa một tấm nguyên vào đo. Tiếp theo, cắt tấm sàn nhựa cho vừa và lắp nối tiếp sát tường.

thi cong san nhua hem khoa nha trang (5)

Bước 5: Đặt phào chân tường

Rút hết các miếng nêm chèn lắp ban đầu, đóng phào nẹp kỹ xung quanh chân tường và kết thúc quá trình lót sàn nhựa giả gỗ. Sử dụng phào chân tường hoặc len để trang trí sẽ giúp bảo vệ sàn, làm sàn đẹp hơn và tăng tính thẩm mỹ.

thi cong san nhua hem khoa nha trang (1)

2. Những lưu ý kinh nghiệm khi lót sàn gỗ nhựa CRC

2.1. Mặt bằng sạch sẽ, phẳng

Mặt nền tốt nhất là nền bê tông hoặc gạch đá hoa cũ. Mặt nền càng sạch sẽ và bằng phẳng càng dễ thi công và đảm bảo tính thẩm mỹ. Nếu sàn bẩn sẽ ảnh hưởng đến độ dính của sàn nhựa, sàn gồ ghề rất khó thi công phẳng, khít và đảm bảo tính thẩm mỹ.

2.2. Kiểm tra các mối ghép phải khít với nhau

Bạn phải kiểm tra xem các tấm sàn đã thật sự khớp nhau chưa. Nếu có chỗ nào chưa khớp thì điều chỉnh lại.
Vệ sinh sàn bằng giẻ lau ẩm.

Chú ý: Không dùng nước để vệ sinh sàn trực tiếp. Không được đổ nước hoặc để vật nặng và đi lại trên bề mặt sàn nhựa trong vòng 24 giờ. Điều này sẽ ảnh hưởng tới độ bền của sàn.

IV. Tìm mua sàn gỗ nhựa CRC cao cấp ở đâu tại Nha Trang? 

Sàn nhựa giả gỗ hiện tại quá đa dạng về mẫu mã và thương hiệu trên thị trường tại Nha Trang, vậy người dùng mua sàn nhựa ở đâu chất lượng, mua hàng ở đâu chính hãng và giá cả phù hợp nhất cũng không phải là điều đơn giản. Người dùng nên đến trực tiếp các cửa hàng, nhà phân phối chính thức, độc quyền vật liệu sàn gỗ nhựa chính hãng như Tổng kho gỗ nhựa CRC thay vì đặt niềm tin sai chỗ ở những cửa hàng nội thất nhỏ lẻ để rồi không yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như chính sách bảo hành không rõ ràng.

CRC được biết đến là đơn vị phân phối độc quyền dòng sản phẩm sàn nhựa hèm khóa SPC thương hiệu Anpro - Nhãn hiệu Nhựa kiến trúc công nghệ cao của An Phát Holdings (APH) – Tập đoàn sản xuất nhựa công nghệ cao và thân thiện môi trường hàng đầu Đông Nam Á và là đối tác của BASF CHLB Đức – Tập đoàn hóa chất lớn nhất thế giới. 

Với mục tiêu mang vật liệu thay thế gỗ, xuất xứ Việt Nam vươn tầm thế giới, CRC mong muốn có mặt khắp 64 tỉnh thành của Việt Nam để cung cấp giải pháp về Vật Liệu Xây Dựng & Nội Thất để khách hàng có được những sự lựa chọn gần nhất nhanh nhất, hiệu quả nhất và ít tốn kém chi phí nhất. 

Đặc biệt, với chính sách bảo hành sản phẩm TRỌN ĐỜI, CRC cam kết luôn đồng hành cùng khách hàng nên khách hàng yên tâm về sản phẩm và chất lượng dịch vụ. 

Hy vọng bài chia sẻ trên sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp phù hợp cho sàn gỗ khách sạn bị hư hỏng. Mọi nhu cầu, hãy liên hệ qua hotline 0818.38.38.68 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XUẤT NHẬP KHẨU CRC

Showroom tại Nha Trang: 754 Lê Hồng Phong, Nha Trang, Khánh Hòa
Showroom tại Đà Lạt: 262 Hai Bà Trưng, Phường 6, TP Đà Lạt.
Website: https://crc.vn
Hotline:0818.38.38.68 - 0817.38.38.68

Chia sẻ:
  • facebook
  • pinterest
  • twitter
  • linkedin
5 / 5 (10 phiếu bầu)

Sản phẩm liên quan

BẠN CẦN TƯ VẤN VỀ SÀN GỖ? GỌI NGAY HOTLINE:0817 38 38 68

Sản phẩm bán chạy

zalo
messenger