Sàn Nhựa Đà Lạt Là Gì? Ưu Nhược Điểm Các Loại Và Kinh Nghiệm Khi Mua

time Cập nhật lần cuối: 15-03-2023 - views Lượt xem: 1318
Mục lục

I. Sàn nhựa Đà Lạt là gì?

Sàn nhựa Đà Lạt, hay còn được gọi là sàn nhựa giả gỗ, sàn gỗ nhựa, nhựa giả gỗ lát sàn. Tùy vào từng loại sàn nhựa mà chúng được sản xuất từ các nguyên liệu tổng hợp như nhựa PVC, bột gỗ, bột đá và các chất phụ gia tạo màu, tạo sự liên kết khác. Với các nguyên liệu hoàn toàn mới, sản phẩm được sản xuất có chất lượng đảm bảo với khả năng chịu lực, chống mối mọt, chống thấm, cùng thẩm mỹ vân gỗ chân thật nhất.
san nhua da lat (2)
Ứng dụng sàn nhựa giả gỗ trong trang trí nội thất
Sàn nhựa Đà Lạt đã không còn xa lạ đối với những người hoạt động trong ngành xây dựng và thiết kế trang trí nội ngoại thất. Dòng vật liệu sàn nhựa ngày nay được ứng dụng vô cùng đa dạng trong rất nhiều công trình tại Đà Lạt. Bạn có thể bắt gặp chúng từ trong trong nhà như sàn thương mại, sàn văn phòng, sàn trường học, sàn nhà ở đến bề mặt sàn showroom, đến sàn ngoài trời, sàn hồ bơi, sàn sân thượng. Chúng sử dụng tương tự như sàn gỗ hay gạch ốp lát thông thường. Thậm chí, ở nhiều quốc gia phát triển, sàn nhựa đang trở thành vật liệu chủ yếu được sử dụng cho các công trình nhà ở, văn phòng, cửa hàng,...
san nhua da lat (3)
Sàn nhựa hàng Việt Nam xuất khẩu sang nước ngoài 

II. Các loại sàn nhựa Đà Lạt hiện nay

Sàn nhựa Đà Lạt hiện nay có 3 loại phổ biến nhất đó là: sàn nhựa PVC tự dán, sàn nhựa SPC hèm khóa, sàn nhựa WPC ngoài trời. 

1. Sàn nhựa PVC tự dán

Sàn nhựa PVC tự dán hay còn gọi sàn nhựa giả gỗ tự dán, là một loại vật liệu lót sàn ứng dụng trong nhà, được sản xuất từ nhựa PVC. Sàn nhựa tự dán có một lớp keo được bôi phủ ở mặt dưới của tấm sàn, giúp dễ dàng dán sàn trực tiếp lên mặt sàn cũ hoặc các bề mặt phẳng khác. Những tấm sàn nhựa tự dán thường có độ dày từ 1.5mm - 2.0mm và được cắt thành các tấm nhỏ hơn, rộng khoảng 15cm, dài từ 90-120cm, cho phép dễ dàng lắp đặt và vận chuyển.
san nhua da lat (4)
Hình ảnh thi công sàn nhựa PVC tự dán

a. Ưu điểm sàn nhựa PVC tự dán

  • Thi công đơn giản, dễ dàng thực hiện ngay cả với những người không phải thợ thi công, không gây ồn hay bụi bặm.
  • Khả năng chống mối mọt, cong vênh tốt hơn so với sàn gỗ khác.
  • Có nhiều màu sắc và vân gỗ đa dạng, đẹp mắt, giống với vân sàn gỗ nhưng có giá thành rẻ hơn rất nhiều.
  • Dễ vệ sinh, chống bám bẩn tốt và có thể lau chùi dễ dàng.
  • Giá thành rẻ nhất trong số các loại sàn nhựa Đà Lạt.

b. Nhược điểm sàn tự dán

  • Yêu cầu mặt nền hoàn hảo để đảm bảo độ bám dính của tấm sàn. Mặt nền phải bằng phẳng, sạch sẽ và không ẩm ướt. Chỉ phù hợp với nền gạch men, đá hoa, không thi công được trên nền bê tông bởi nền này ẩm và độ bám dính không tốt.
  • Khả năng chống chịu nước kém hơn so với các loại sàn nhựa giả gỗ khác. Nếu sàn nhựa tự dán tiếp xúc với nước thì sẽ dẫn đến bong lớp keo.
  • Khả năng chống xước của sản phẩm thấp hơn so với các loại sàn nhựa cao cấp hoặc sàn gỗ tự nhiên.
  • Không thể tái sử dụng lại và khó khăn khi tháo dỡ bỏ sàn ra khỏi mặt sàn.
  • Tuổi thọ trung bình của sàn nhựa tự dính không cao, chỉ khoảng 5 năm, phù hợp với các công trình ngắn hạn, không phù hợp cho nhà ở lâu dài.
san nhua da lat (5)
Tháo dở sàn nhựa tự dán khá khó khăn

2. Sàn nhựa SPC hèm khóa

Sàn nhựa SPC hèm khóa là một loại sàn nhựa giả gỗ ứng dụng lót sàn nội thất. Sản phẩm được biết đến là vật liệu của công nghệ tiên tiến và cao cấp, được thiết kế cải tiến hơn so với sàn dán, với thiết kế “hèm khóa” giúp các tấm sàn dễ dàng liên kết với nhau mà không cần sử dụng keo hay đinh. Chất liệu của sản phẩm này làm từ hạt nhựa PVC nguyên sinh kết hợp với bột đá, tạo ra loại sàn nhựa cứng cáp vượt trội hơn sàn nhựa PVC, và có tên gọi SPC - viết tắt của Stone Plastic Composite. Độ dày của sàn tiêu chuẩn từ 4 - 7mm.
Trên các nước phát triển như Nhật, Hàn, Mỹ, sàn nhựa SPC hèm khóa đang được sử dụng rất phổ biến trong mọi lĩnh vực của đời sống. Một số sản phẩm sàn được sản xuất ở Việt Nam đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang các nước khó tính để sử dụng.
san nhua da lat (6)
Sàn nhựa SPC hèm khóa vân gỗ

a. Sàn nhựa SPC có những ưu điểm

  • Khả năng chống nước tuyệt đối giúp sàn không bị thấm nước hoàn toàn, là sự lựa chọn tuyệt vời cho không gian có khả năng ẩm ướt.
  • Chống mối mọt và ẩm mốc tốt hơn so với các chất liệu khác như sàn gỗ, vì việc sử dụng sàn nhựa SPC làm từ nguyên liệu an toàn, chống ẩm tốt, không bị mối mọt ăn mòn.
  • Khó bắt lửa và đạt tiêu chuẩn an toàn về sức khỏe, không chứa formaldehyde và các hóa chất độc hại khác như benzene hay kim loại nặng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người sử dụng.
  • Mẫu mã đa dạng, vân gỗ chân thật, với công nghê in tạo nổi theo đường vân chi tiết, mô phỏng chân thực từng lớp gỗ nhỏ dưới bề mặt bảo vệ, giúp tạo nên một môi trường sống đẹp mắt và chất lượng.
  • Chống trơn trượt và trầy xước tốt hơn so với sàn gỗ truyền thống, giúp bảo vệ sàn khỏi những va chạm hay trầy xước không mong muốn.
  • Thi công nhanh, gọn và tiết kiệm thời gian hơn so với các loại sàn truyền thống khác như sàn gỗ hoặc sàn gạch.
  • Vệ sinh đơn giản và dễ dàng bảo trì sau khi sử dụng, vì bề mặt sàn không thấm nước, cùng với việc sử dụng chất tẩy rửa thông thường quen thuộc, giúp cho việc bảo quản và vệ sinh sàn trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn.
san nhua da lat (7)
Thi công sàn nhựa SPC hèm khóa khá đơn giản, không cần keo dán

b. Nhược điểm của sàn hèm khóa

  • Yêu cầu cao về độ phẳng của bề mặt sàn cũ, không được gồ ghề, hay bị lòi lõm, để tránh tình trạng bị hãy hèm. 

3. Sàn nhựa WPC ngoài trời

Sàn nhựa WPC ngoài trời còn gọi là sàn nhựa giả gỗ ngoài trời, sàn gỗ nhựa ngoài trời, được làm từ gỗ nhựa composite (WPC) là một sản phẩm kết hợp từ bột gỗ/sợi gỗ tự nhiên và nhựa PE cùng các phụ gia khác. Chúng được sử dụng để trang trí cho sàn ngoại thất như sàn bể bơi, sàn hồ cá, sàn sân thượng, cửa cổng và rất nhiều ứng dụng trang trí khác ở khu vực ngoài trời. Sản phẩm là sự lựa chọn tuyệt vời để thay thế cho các thiết kế bằng gỗ tự nhiên để giảm kinh tế mà vẫn đảm bảo độ bền lâu.
san nhua da lat (8)
Sàn nhựa WPC dùng trang trí sàn ngoài trời

a. Ưu điểm sàn nhựa WPC ngoài trời

  • Không phai màu: Sàn nhựa WPC ngoài trời được làm từ các hạt gỗ và nhựa đã được ép chặt với nhau. Vì thế, sản phẩm này có sức đề kháng màu sắc tốt, không bị phai màu đối với ánh sáng và môi trường ngoài trời.
  • Tính thẩm mỹ cao: Sàn nhựa WPC có thiết kế độc đáo và hiện đại, mang lại vẻ đẹp sang trọng và đa dạng cho không gian sử dụng.
  • Hầu như không bảo trì sửa chữa: Vật liệu sàn nhựa WPC có đặc tính chống mài mòn, chống trầy xước, chịu được sức nặng và có khả năng xoay chuyển tốt, giúp giảm thiểu sự xuống cấp và chi phí bảo trì.
  • Độ bền lên đến 20 năm: Sàn nhựa WPC có độ bền cao, đáp ứng được yêu cầu sử dụng trong môi trường ngoài trời trong một khoảng thời gian dài.
  • Giá rẻ phù hợp với nhu cầu thị trường: Giá thành sản phẩm sàn nhựa WPC ngoài trời thấp so với các sản phẩm cùng chất lượng, giúp tiết kiệm chi phí đầu tư.
  • Chống nước, chống ẩm mốc, kháng khuẩn: Sàn nhựa WPC ngoài trời chống được nước, ẩm mốc và khả năng kháng khuẩn cao, không bị phân hủy do tác động của tia cực tím trong môi trường ngoài trời.
  • Thi công, lắp đặt dễ dàng: Sàn nhựa WPC rất dễ thi công và lắp đặt, giảm thiểu thời gian và chi phí thi công so với các loại sàn truyền thống.
  • Không biến dạng khi xảy ra chênh lệch nhiệt đột ngột: Do có khả năng chịu nhiệt, sàn nhựa WPC không bị biến dạng khi xảy ra chênh lệch nhiệt đột ngột.
san nhua da lat (9)
Sàn nhựa WPC ngoài trời có nhiều ưu điểm vượt trội hơn sàn gỗ

b. Nhược điểm: 

Mặc dù sàn nhựa WPC có nhiều ưu điểm, nhưng cũng không tránh khỏi một số nhược điểm. Trong số đó, việc bị bạc màu là khá phổ biến nếu mua phải gỗ nhựa chất lượng kém. Tuy nhiên, có thương hiệu nguồn gốc rõ ràng thì khả năng bị bạc màu sẽ giảm dần theo thời gian sau khi sử dụng. Vân gỗ của gỗ nhựa cũng không trông tự nhiên và đẹp bằng gỗ tự nhiên, do đây là vật liệu nhân tạo được ép nguyên khối nên không thể có được 100% họa tiết vân gỗ thật. Ngoài ra, với những loại gỗ nhựa không có chất lượng tốt, nhược điểm về bạc màu sẽ nặng hơn và làm giảm tuổi thọ của sản phẩm.

III. Kinh nghiệm lựa chọn sàn nhựa Đà Lạt

Để lựa chọn sàn nhựa Đà Lạt phù hợp cho ngôi nhà của mình, bạn nên áp dụng các kinh nghiệm sau đây:

1. Chọn nhà cung cấp uy tín:

Đảm bảo chọn nhà cung cấp uy tín trên thị trường, được khách hàng đánh giá cao và cung cấp sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý.

2. Chất lượng sản phẩm:

Kiểm tra độ dày, tình trạng bề mặt của sàn nhựa Đà Lạt, độ chống trầy xước và độ bền của sản phẩm để đảm bảo mua được sản phẩm chất lượng.

3. Loại sàn phù hợp:

Chọn loại sàn phù hợp với không gian, mục đích sử dụng của gia đình và ngân sách của mình.

4. Tham khảo ý kiến người khác:

Tìm hiểu ý kiến của các khách hàng đã sử dụng sàn nhựa Đà Lạt để có được đánh giá, nhận xét chân thực về sản phẩm và đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm phù hợp.

5. Chứng nhận chất lượng:

Kiểm tra các chứng nhận chất lượng của sản phẩm, bao gồm FloorScore, CE, Greenguard để đảm bảo sàn nhựa Đà Lạt được sản xuất và kiểm định đúng tiêu chuẩn về môi trường, khả năng chịu lực, khả năng chống cháy- độ an toàn cho người sử dụng.

6. Giá thành:

Tìm hiểu thông tin về giá cả của sản phẩm để đưa ra quyết định mua sản phẩm phù hợp với ngân sách của mình.

7. Hình dáng và mẫu mã:

Sàn nhựa Đà Lạt có nhiều hình dáng và kiểu dáng khác nhau, bạn nên chọn mẫu mã thích hợp với không gian và phong cách nhà của mình.

8. Dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng:

Chọn nhà cung cấp có chính sách bảo hành dài hạn, thường xuyên kiểm tra và bảo trì sản phẩm để đảm bảo sàn nhựa Đà Lạt đáp ứng được nhu cầu sử dụng lâu dài của gia đình
san nhua da lat (10)
Kinh nghiệm mua sàn nhựa Đà Lạt

IV. Đơn vị cung cấp và thi công uy tín sàn nhựa tại Đà Lạt

Với sự phát triển của thị trường sàn nhựa hiện nay, người dùng đang có nhiều lựa chọn về các thương hiệu và mẫu mã sản phẩm tại Đà Lạt. Tuy nhiên, việc chọn mua sàn nhựa chất lượng và tin cậy đang là vấn đề nan giải đối với người dùng. Do đó, nếu muốn đảm bảo chất lượng sản phẩm và các chính sách bảo hành đầy đủ, người dùng nên tìm đến các cửa hàng, nhà phân phối chính thức, được ủy quyền bán vật liệu sàn nhựa chính hãng.
Ở Đà Lạt, Tổng kho gỗ nhựa CRC là một trong số những đơn vị phân phối sàn nhựa chính hãng cao cấp nhất, đạt các tiêu chuẩn chất lượng trước khi xuất xưởng. Sản phẩm sàn nhựa của CRC được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy không qua trung gian, nên giá cả cạnh tranh và hợp lý nhất cho khách hàng.
san nhua da lat (1)
Cửa hàng gỗ nhựa CRC tại Đà Lạt
Với mong muốn đem đến những sản phẩm chất lượng cao, thay thế gỗ tự nhiên và giới thiệu vật liệu xây dựng và nội thất Việt Nam vươn tầm thế giới, CRC đã có mặt tại 64 tỉnh thành của Việt Nam để cung cấp những giải pháp về vật liệu xây dựng và nội thất. Điều này giúp cho khách hàng sẽ có sự lựa chọn rộng hơn, dễ dàng và tiết kiệm thời gian tìm kiếm.
Đặc biệt, với chính sách bảo hành trọn đời sản phẩm, CRC cam kết sẽ luôn ở bên cạnh và hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm. Chính sách bảo hành này giúp khách hàng yên tâm và đảm bảo về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của CRC.

V. Làm thế nào để mua được sàn nhựa Đà Lạt tại Gỗ Nhựa CRC

Để mua sản phẩm sàn nhựa Đà Lạt tại Gỗ Nhựa CRC, bạn có thể áp dụng hai cách sau đây:
Cách 1: Truy cập vào trang web chính thức https://crc.vn/ của công ty. Tại đây, bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết về các sản phẩm sàn nhựa Đà Lạt. Nếu bạn quan tâm tới một sản phẩm cụ thể, hãy để lại thông tin liên hệ của bạn trong mục "Báo giá" để các nhân viên tư vấn có thể liên hệ, tư vấn trực tiếp cho bạn về sản phẩm.
Cách 2: Đến trực tiếp showroom tại địa chỉ 262 Hai Bà Trưng, Phường 6, Đà Lạt là cách tốt nhất để được xem và trải nghiệm mẫu thực tế trưng bày ở cửa hàng. Nhân viên sẽ tư vấn mẫu mã phù hợp với nhu cầu của bạn.
Cách 3: Gọi trực tiếp đến hotline 0818 38 38 68để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc của bạn. Nhân viên tư vấn của Gỗ Nhựa CRC sẵn sàng giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Đồng thời, họ sẽ thông báo đến bạn về giá cả cũng như các thủ tục thanh toán và vận chuyển sản phẩm.

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn có được thông tin đầy đủ về sàn nhựa Đà lạt. Đừng chần chừ điều gì, hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.
Chia sẻ:
  • facebook
  • pinterest
  • twitter
  • linkedin
5 / 5 (10 phiếu bầu)

BẠN CẦN TƯ VẤN VỀ SÀN GỖ? GỌI NGAY HOTLINE:0817 38 38 68

Sản phẩm bán chạy

zalo
messenger