Gỗ Nhựa Đà Lạt - Giải Pháp Thay Thế Cho Gỗ Truyền Thống

time Cập nhật lần cuối: 28-03-2023 - views Lượt xem: 1370
Mục lục

I. Gỗ nhựa Đà Lạt là gì? 

Gỗ nhựa Đà Lạtlà dòng sản phẩm mới được cấu tạo từ những vật liệu tổng hợp gồm bột gỗ, bột đá, hạt nhựa, và các chất liên kết khác. Với nguyên vật liệu đầu vào chất lượng tốt tạo ra thành phẩm sản phẩm có thể đảm bảo trong môi trường khí hậu nhiệt đới khắc nghiệt của Việt Nam. Sản phẩm hiện là giải pháp tuyệt vời cho sàn - tường -  trần, thay thế cho các sản phẩm gỗ tự nhiên và gỗ nhân tạo truyền thống. Gỗ nhựa Đà Lạt được sử dụng nhiều trong các công trình thiết kế thi công nội và ngoại thất hiện đại ngày nay cho các công trình như nhà ở, chung cư, khách sạn, nhà hàng, resort, cửa hàng, trung tâm thương mại,....
go nhua da lat (1)
Gỗ nhựa Đà Lạt là gì? 
Do gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm và giá thành khá cao, với các đặc tính vượt trội, đây sẽ là vật liệu tuyệt vời thay thế gỗ tự nhiên ở hiện tại và tương lai không xa. 

II. Gỗ nhựa Đà Lạt gồm có những sản phẩm nào ?

1. Gỗ nhựa SPC nội thất

Gỗ nhựa SPC nội thất hay còn gọi vật liệu nhựa giả gỗ. Gỗ nhựa SPC có tên tiếng anh là Stone Plastic Composite, là dòng vật liệu gỗ nhựa chuyên dùng trang trí nội thất, có thành phần cấu tạo từ bột đá siêu mịn, hạt nhựa nguyên sinh và các chất phụ gia liên kết khác. 
Những thành phần này được ép dưới nhiệt độ áp suất cao 2000lg/cm3 để tạo thành tấm. Với đặc tính cấu tạo này, gỗ nhựa SPC được nhận định là một trong những sản phẩm ốp lát nội thất hiệu quả và an toàn. 
    go nhua da lat (2)
    Hình ảnh sản xuất tấm ốp lam sóng gỗ nhựa nội thất SPC

    Các sản phẩm tiêu biểu của gỗ nhựa SPC nội thất gồm:

    • Sàn nhựa giả gỗ hèm khóa
    • Tấm nhựa ốp tường giả gỗ
    • Lam hộp trang trí giả gỗ
    • Bậc cầu thang gỗ nhựa
    • Phào chỉ trang trí
    go nhua da lat (3)
    Nhà máy sản xuất sàn gỗ nhựa SPC nội thất

    2. Gỗ nhựa WPC ngoại thất 

    Gỗ nhựa WPC ngoại thất hay còn gọi gỗ nhựa composite (WPC viết tắt là Wood Plastic Composite) có thành phần cấu tạo từ bột gỗ tự nhiên, hạt nhựa PE và các chất phụ gia tạo màu, liên kết khác. Sản phẩm chuyên dùng trang trí cho khu vực ngoài trời.
    Quy trình sản xuất cũng khá đơn giản. Các thành phần trên được trộn đều, đồng nhất rồi đi qua dây chuyền hợp nhất tạo ra hạt compound. Sau đó từ các hạt compound là nguyên liệu duy nhất cho dây chuyền máy đùn, ép thành các hình dạng theo yêu cầu.
    Các sản phẩm tiêu biểu của gỗ nhựa SPC nội thất gồm:
    • Sàn gỗ nhựa ngoài trời
    • Tấm ốp tường ngoài trời
    • Thanh lam đa năng
    • Gỗ nhựa lõi thép
    go nhua da lat (4)
    Quy trình sản xuất gỗ nhựa WPC ngoài trời

    3. Cửa gỗ nhựa

    Cửa gỗ nhựahay còn gọi cửa gỗ composite, là dòng cửa được cấu tạo từ vật liệu WPC (Wood Plastic Composite), loại vật liệu này gồm có 2 thành phần chính là bột gỗ và hạt nhựa (nhựa PVC, nhựa PE), cùng một số chất phụ gia khác. Quy trình sản xuất cửa gỗ nhựa cũng khá đơn giản, các hạt nhựa sẽ được nung chảy ở nhiệt độ cao, khi đó sẽ trộn hạt nhựa cùng bột gỗ với nhau, và chúng sẽ tạo ra hỗn hợp gỗ nhựa WPC.  Sau đó hỗn hợp này sẽ được đổ vào khuôn để đúc ra các cánh cửa gỗ nhựa, khung, phào nẹp cửa với thiết kế sẵn.
    go nhua da lat (5)
    Nhà máy sản xuất cửa gỗ nhựa composite

    III. Đặc tính ưu việt của các sản phẩm gỗ nhựa Đà Lạt

    1. Kháng nước tuyệt đối, không cong vênh, không co ngót

    Gỗ nhựa với cấu tạo từ những vật liệu tổng hợp từ bột gỗ, bột đá, hạt nhựa nên sản phẩm có khả năng chống thấm nước và hạn chế sự cong vênh, co ngót như các vật liệu truyền thống gỗ tự nhiên và gỗ nhân tạo vẫn hay gặp phải.

    2. Không bị nấm mốc, mối mọt ăn mòn

    Sản phẩm có thành phần từ nhựa nguyên sinh và sản xuất bằng công nghệ cao nên khắc phục được rất nhiều nhược điểm của gỗ truyền thống. Điển hình là khả năng chống ẩm mốc và mối mọt. Do đó sản phẩm được ứng dụng nhiều tại không gian có độ ẩm cao.

    3. Màu sắc chân thật, tự nhiên

    Gỗ nhựa Đà Lạt có bề mặt mô phỏng chân thực, tái tạo kết cấu của vật liệu tự nhiên của các loại gỗ, tăng thêm tính xác thực cho sản phẩm. 

    4. Không chất formaldehyde, an toàn cho sức khỏe 

    Gỗ nhựa Đà Lạt được tạo nên bởi các thành phần an toàn như bột đá siêu mịn, bột gỗ tự nhiên và hạt nhựa nguyên sinh cao cấp, không chứa các hóa chất độc hại như benzene, formaldehyde và các kim loại nặng khác. Sản phẩm đạt các chứng nhận về độ an toàn như CE, FloorScore, SGS…

    5. Chống cháy lan tốt

    Khả năng chống cháy được thể hiện ở tính khó bắt lửa, không cháy lan và chịu được nhiệt tốt. Đặc điểm này đã được chứng minh thực tế bằng cách đốt cháy sản phẩm dưới nhiệt độ của ngọn lửa rất cao, nhưng sản phẩm chỉ bị trụi đen ở phần đốt cháy mà những phần còn lại không hề ảnh hưởng gì.

    6. Độ bền sản phẩm cao, lên đến 30 năm

    Sản phẩm an toàn với môi trường và có khả năng chống ẩm, chống mối mọt. Chính vì thế, sản phẩm được đánh giá là có độ bền cao, lên đến 25 – 30 năm theo thời gian sử dụng.

    7. Thi công dễ dàng, bảo trì đơn giản

    Gỗ nhựa Đà Lạt được thiết kế dễ dàng thi công, lắp đặt trực tiếp trên các bề mặt sẵn có, kể cả bề mặt tường chưa trát giúp chi phí tiết kiệm hơn so với các vật liệu khác khi không yêu cầu thêm các vật tư phụ như bê tông và các dụng cụ đặc biệt. Thêm vào đó, sản phẩm dễ dàng lau chùi bằng khăn, chổi, không cần bảo trì, sơn màu lại.
    go nhua da lat (6)
    Đặc tính ưu việt của gỗ nhựa Đà Lạt

    IV. Ứng dụng của gỗ nhựa Đà Lạt

    1. Ứng dụng của gỗ nhựa Đà Lạt nội thất

    Vật liệu nhựa giả gỗ nội thất thông dụng này ngày càng được sử dụng rộng rãi trong việc làm đẹp bên trong ngôi nhà của bạn. Các ứng dụng phổ biến như là lát sàn, trang trí trần nhà hay ốp tường, ốp vách sofa, tivi trang trí,.... 
    go nhua da lat (7)
    Sàn gỗ nhựa nội thất nhà anh Triều - Thông Thiên Học, Đà Lạt
    go nhua da lat (8)
    Ốp tường trang trí công trình chị Thoa - Đà Lạt
    go nhua da lat (9)
    Cải tạo trần gỗ nhựa trang trí nhà chị Tâm - Cao Bá Quát, Đà Lạt
    Bên cạnh đó, nó còn được sử dụng như hệ lam treo, lam gỗ trong phòng ngủ, ốp bậc cầu thang,....
    go nhua da lat (10)
    Cải tạo cầu thang đá granite bằng gỗ nhựa nhà chú Hưng - Đà Lạt
    Ngoài ra, trong các cơ sở kinh doanh, gỗ nhựa CRC nội thất còn được sử dụng trong các dự án như showroom trưng bày sản phẩm, sân bay, siêu thị, nhà hàng, quán cà phê, quán bar, khách sạn, resort…
    go nhua da lat (11)
    Hoàn thiện trang trí tường, sàn khách sạn Phan Bội Châu - Đà Lạt

    2. Ứng dụng của gỗ nhựa Đà Lạt ngoại thất

    Với khả năng chống mối mọt tuyệt vời, không thấm nước, không bị mối mọt, gỗ nhựa Đà Lạt ngoại thất là sản phẩm ưu việt thân thiện với môi trường, dễ dàng thích nghi với khí hậu nhiệt đới Việt Nam, phù hợp với không gian ngoài trời. Gỗ nhựa Đà Lạt ngoại thất có nhiều mẫu mã, bạn có thể sử dụng nó để lát sàn cho không gian ngoài trời hay sử dụng như sàn ban công, sân thượng, bậc thang, hồ bơi,....
    go nhua da lat (12)
    Sàn hồ bơi ngoài trời biệt thự anh Tuấn - Vĩnh Thái, Nha Trang
    Ngoài ra, gỗ nhựa Đà Lạt ngoại thất còn dùng để ốp vách và ốp trần ngoài trời, cổng hàng rào, hệ lam che nắng, giàn hoa Pergola mang lại vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho không gian sống ngoài trời của bạn.
    go nhua da lat (13)
    Trần gỗ nhựa WPC ngoài trời nhà chú Hà - Cổ Loa, Đà Lạt
    go nhua da lat (14)
    Giàn hoa pergola ngoài trời tại showroom Đà Lạt

    3. Ứng dụng cửa gỗ nhựa

    Sản phẩm cửa gỗ nhựa composite có tính ứng dụng cao trong cuộc sống ngày và ngày càng được đông đảo khách hàng tại Đà Lạt ưu ái và lựa chọn cho các công trình như nhà ở, chung cư, khách sạn, văn phòng, cửa hàng,.... Với các vị trí lắp đặt tiêu biểu như: 
    + Cửa thông phòng: Với mẫu mã đa dạng, vân gỗ tự nhiên như gỗ, sử dụng cửa gỗ nhựa composite để làm cửa thông phòng là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho mỗi công trình.
    go nhua da lat (15)
    Cửa gỗ nhựa dùng thông phòng
    + Cửa phòng ngủ: Sản phẩm rất được ưa chuộng để dùng ngăn cách không gian nghỉ ngơi, riêng tư với phòng phía ngoài.
    go nhua da lat (16)
    Cửa gỗ nhựa cho phòng ngủ
    + Cửa nhà tắm, nhà vệ sinh: Đây là ưu điểm lớn nhất của sản phẩm cửa composite, vì khả năng chống thấm nước, không bị mối mọt, cong vênh, giãn nở do nước nên cửa được sử dụng rất phổ biến cho các công trình hiện nay.
    go nhua da lat (17)
    Cửa gỗ nhựa phòng vệ sinh

    V. Mua gỗ nhựa Đà Lạt ở đâu chất lượng và uy tín? 

    Với nhu cầu sử dụng sản phẩm gỗ nhựa ngày càng tăng, trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều đơn vị cung cấp. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng đảm bảo chất lượng sản phẩm. Vì vậy, việc lựa chọn một đơn vị uy tín, đảm bảo chất lượng là rất quan trọng để đảm bảo toàn bộ các yếu tố liên quan đến sản phẩm. Hiểu được điều đó, Gỗ nhựa CRC đã xây dựng thương hiệu độc quyền với chuyên cung cấp các sản phẩm vật liệu lót sàn, ốp tường, ốp trần và trang trí nội thất và ngoại thất tại hai thị trường chính là Đà Lạt, Lâm Đồng và Nha Trang, Khánh Hòa.
    go nhua da lat (19)
    Cửa hàng gỗ nhựa CRC tại 262 Hai Bà Trưng, P6, Đà Lạt
    Được biết đến là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, phân phối và thi công hoàn thiện các sản phẩm trang trí nội ngoại thất, Gỗ nhựa CRC đã được tin dùng và lựa chọn rộng rãi tại khu vực miền Trung và miền Nam. Đội ngũ cán bộ giàu kinh nghiệm của chúng tôi cam kết mang tới cho khách hàng các sản phẩm chất lượng cao và đầy đủ các giấy tờ chứng nhận đạt tiêu chuẩn.
    Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cam kết bảo hành sản phẩm lên đến 20 năm, đồng hành và hỗ trợ khách hàng một cách tận tâm và chu đáo nhất. Với hai chi nhánh tại Nha Trang và Đà Lạt, khách hàng có thể liên hệ để được tư vấn và báo giá thi công hoàn thiện các sản phẩm gỗ nhựa trang trí nội ngoại thất hoặc truy cập website của chúng tôi để tham khảo những sản phẩm mới nhất.

    Hy vọng bài chia sẻ trên giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm gỗ nhựa Nha Trang. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào hãy liên hệ đến hotline 0818.38.38.68để được giải đáp nhanh nhất nhé!

    Thông tin liên hệ:
    CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XUẤT NHẬP KHẨU CRC
    Showroom 1: 754 Lê Hồng Phong, Phước Long, Nha Trang, Khánh Hòa
    Showroom 2: 262 Hai Bà Trưng, Phường 6, Đà Lạt, Lâm Đồng
    Hotline: 0818 38 38 68
    Email:admin@crc.vn
    Fanpage: CRC - Gỗ nhựa cho nhà đẹp
    Chia sẻ:
    • facebook
    • pinterest
    • twitter
    • linkedin
    5 / 5 (10 phiếu bầu)

    BẠN CẦN TƯ VẤN VỀ SÀN GỖ? GỌI NGAY HOTLINE:0817 38 38 68

    Sản phẩm bán chạy

    zalo
    messenger