Điểm Danh Những Ưu Điểm Của Gỗ Nhựa Đà Lạt So Với Gỗ Mà Có Thể Bạn Chưa Biết

time Cập nhật lần cuối: 14-03-2023 - views Lượt xem: 733
Mục lục
go nhua da lat (2)

I. Gỗ nhựa Đà Lạt là gì?

Gỗ nhựa Đà Lạt là một ứng dụng sáng tạo của kỹ thuật hiện đại, là sản phẩm hoàn hảo giúp thay thế sàn, tường và trần bằng các sản phẩm gỗ tự nhiên và gỗ nhân tạo truyền thống. Gỗ nhựa còn được gọi phổ biến là “nhựa giả gỗ” vì sản phẩm được cấu tạo từ những nguyên liệu  tổng hợp tốt nhất, bao gồm bột gỗ, bột đá và hạt nhựa, liên kết bởi các chất khác nhau, tạo ra những sản phẩm cuối cùng có màu gỗ như gỗ tự nhiên. Gỗ nhựa Đà Lạt đem lại cho bạn một giải pháp toàn diện cho môi trường khí hậu nhiệt đới khắc nghiệt của Việt Nam.
go nhua da lat (3)
Gỗ nhựa Đà Lạt ứng dụng tuyệt vời cho mọi công trình
Sử dụng gỗ nhựa Đà Lạt không chỉ vì những đặc tính ưu việc của nó, mà còn giúp giảm thiểu tình trạng khai thác gỗ tự nhiên, bảo vệ môi trường mà còn giúp tiết kiệm chi phí vì nó có giá thành thấp hơn các sản phẩm gỗ tự nhiên. Chính vì vậy, gỗ nhựa Đà Lạt đang là sự lựa chọn các nhà thiết kế nội ngoại thất đang hướng đến thiết kế tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường.

II. Gỗ nhựa Đà Lạt có những loại nào?

1. Gỗ nhựa nội thất

Gỗ nhựa nội thất, được còn gọi là nhựa giả gỗ nội thất hay gỗ nhựa SPC (Stone Plastic Composite) trong tiếng Anh, là loại vật liệu gỗ nhựa dùng để trang trí nội thất, được cấu tạo từ bột đá siêu mịn, hạt nhựa nguyên sinh và một số chất phụ gia cao cấp.
Sản phẩm này được tạo thành bằng quá trình ép nhiệt và ép áp suất cao lên đến 2000lg/cm3 để tạo thành các tấm gỗ nhựa nội thất chắc chắn và an toàn. Với cấu tạo độc đáo này, gỗ nhựa nội thất được xem là sản phẩm ốp lát nội thất hiệu quả và an toàn với nhiều đặc tính ưu việt.
go nhua da lat (4)
Hình ảnh sản xuất sàn và tấm ốp gỗ nhựa nội thất tại nhà máy

Các sản phẩm tiêu biểu của gỗ nhựa nội thất gồm sàn gỗ nhựa hèm khóa SPC, tấm nhựa ốp tường giả gỗ, tấm vách ngăn, bậc cầu thang,......và ứng dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất cho các công trình xanh hiện đại. 

go nhua da lat (5)
Hình ảnh căn hộ hiện đại sử dụng sản phẩm gỗ nhựa trang trí nội thất

2. Gỗ nhựa ngoài trời

Gỗ nhựa ngoài trời, còn được gọi là gỗ nhựa composite, gỗ nhựa WPC (viết tắt WPC - Wood Plastic Composite), là loại vật liệu được sử dụng để trang trí khu vực ngoài trời. Sản phẩm này được tạo ra từ bột gỗ tự nhiên, hạt nhựa PE và các chất phụ gia tạo màu khác nhau, được kết hợp với nhau để tạo thành một sản phẩm chất lượng cao và thẩm mỹ.
Quy trình sản xuất gỗ nhựa WPC khá đơn giản. Các thành phần trên được trộn đều với nhau, tạo thành một hỗn hợp đồng nhất, sau đó được đưa qua dây chuyền sản xuất để tạo ra hạt compound. Từ hạt compound này, sản phẩm được gia công bằng cách nén ép trong các khuôn ép để tạo ra các hình dạng và kích thước yêu cầu
go nhua da lat (6)
Dây chuyền sản xuất gỗ nhựa ngoài trời WPC

Gỗ nhựa WPC ngoài trời là lựa chọn an toàn và bền vững cho các khu vực ngoài trời, thay thế cho các vật liệu truyền thống như đá, gạch, gỗ,.... Các sản phẩm gỗ nhựa ngoài trời tại Đà Lạt gồm sàn gỗ nhựa ngoài trời, tấm ốp tường trần ngoài trời, thanh lam trang trí, thanh lam đa năng,.....

go nhua da lat (7)
Gỗ nhựa ứng dụng trang trí ngoài trời

III. So sánh gỗ nhựa, gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp

1. Gỗ tự nhiên

a. Ưu điểm:

- Tính thẩm mỹ cao: Gỗ tự nhiên có độ bóng sáng và sắc nét cao, mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên và đẹp mắt cho ngôi nhà. Sự sang trọng và tinh tế của gỗ tự nhiên luôn được đánh giá cao trong thiết kế nội ngoại thất.
- Độ bền cao: Gỗ tự nhiên có khả năng chịu lực tốt, khá bền và có thể tuổi thọ rất lâu nếu được bảo quản và sử dụng đúng cách.
- Dễ dàng tùy biến: Gỗ tự nhiên có khả năng chế tác và tùy biến dễ dàng cho các thiết kế nội ngoại thất. Nó có thể được cắt, bào, đục, phay, mài, bóc vỏ hoặc giấu vết sẹo nhanh chóng và dễ dàng để tạo ra những sản phẩm đẹp và độc đáo.
go nhua da lat (9)
Tính thẩm mỹ gỗ nhựa tự nhiên rất cao

b. Nhược điểm:

- Chi phí cao: Gỗ tự nhiên là một nguồn tài nguyên quý hiếm và đắt đỏ. Việc sử dụng gỗ tự nhiên cho nội ngoại thất đòi hỏi chi phí đầu tư khá lớn.
- Dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường: Gỗ tự nhiên dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường và các yếu tố thiên nhiên khác, gây ra các vết nứt, mối mọt, ẩm mốc, hay thay đổi màu sắc. Đó là lý do tại sao gỗ tự nhiên cần phải được bảo quản và bảo trì định kỳ để giữ được độ bền và độ bóng sáng ban đầu.
- Dễ bị cháy lan: Gỗ có dễ bị cháy lan nhanh khi gặp hỏa hoạn, mặc dù tùy thuộc vào loại gỗ ví dụ một số loại gỗ như cây thông, cây sồi và cây bách có khả năng chịu lửa tốt hơn so với các loại gỗ khác. Tuy nhiên, khi đốt cháy nhiệt độ cao và điều kiện khô ráo, gỗ tự nhiên đều dễ bị cháy lan nhanh.
- Gây ảnh hưởng đến môi trường: Sử dụng gỗ tự nhiên trong nội ngoại thất có thể có ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường. Khai thác gỗ tự nhiên quá mức có thể dẫn đến rừng bị tàn phá, gây ra hiện tượng lũ lụt, khí hậu thay đổi và ảnh hưởng đến đa dạng sinh học.
go nhua da lat (10)
Bảo trì gỗ tự nhiên là việc làm tốn thời gian và chi phí

2. Gỗ công nghiệp

a. Ưu điểm:

- Giá thành thấp hơn so với gỗ tự nhiên: Gỗ công nghiệp được sản xuất hàng loạt với quy trình đơn giản, dễ dàng sử dụng các công nghệ hiện đại trong sản xuất. Hơn nữa, nguồn nguyên liệu được sử dụng của gỗ công nghiệp đa phần là các loại gỗ trồng tại các khu vực nông thôn, do đó giá thành của gỗ công nghiệp thường rẻ hơn rất nhiều so với gỗ tự nhiên và có giá thành cao hơn gỗ nhựa.
- Đa dạng về kiểu dáng và màu sắc: Gỗ công nghiệp được sản xuất mang tính công nghiệp nên có thể tạo ra các kiểu dáng, màu sắc, hoa văn phong phú phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội - ngoại thất khác nhau.
- Dễ dàng sử dụng và bảo trì: Gỗ công nghiệp có bề mặt bóng mịn, dễ dàng lau chùi và không cần phải dùng nhiều dụng cụ phức tạp để bảo dưỡng như gỗ tự nhiên.
- Bảo vệ môi trường: Sử dụng gỗ công nghiệp trong nội ngoại thất giúp bảo vệ môi trường và đóng góp cho sự phát triển bền vững, hạn chế tình trạng khai thác gỗ tự nhiên quá mức.
go nhua da lat (11)
Gỗ công nghiệp thẩm mỹ không kém gì gỗ tự nhiên

b. Nhược điểm:

- Khả năng chịu lực thấp: Gỗ công nghiệp thường có kích thước nhỏ hơn trong quá trình sản xuất, do đó khả năng chịu lực thấp hơn so với gỗ tự nhiên.
- Khả năng tái chế thấp: Gỗ công nghiệp thường không thể tái chế hoàn toàn được, những chi tiết bị hỏng phải phân hủy hoặc đưa vào các nhà máy sản xuất giấy.
- Dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài: Gỗ công nghiệp rất dễ bị mối mọt ăn mòn, bị phá hủy bởi nước, độ ẩm và chịu ảnh hưởng bởi môi trường nếu không được bảo trì và sử dụng đúng cách.
- Dễ bắt lửa và cháy lan: Tương tự như gỗ tự nhiên, gỗ nhân tạo cũng rất dễ bắt lửa và cháy lan nhanh nếu có xảy ra hỏa hoạn.
- Chưa đủ đảm bảo an toàn sức khỏe: Gỗ công nghiệp được sản xuất từ những loại chất liệu nhân tạo, thường được làm bằng lớp ván ép hoặc bột gỗ được ép và dán lại với nhau bằng keo. Tuy nhiên, trong keo thường có chất chứa thành phần không tốt, thường có mùi và dễ sinh ra khí độc formaldehyde gây ung thư.
go nhua da lat (12)
Gỗ công nghiệp dễ bị tác động bởi môi trường ngoài như nước, mối mọt, ẩm mốc

3. Gỗ nhựa Đà Lạt

a. Ưu điểm:

- Chống thấm nước và không bị cong vênh: Không giống như các sản phẩm gỗ truyền thống, gỗ nhựa Đà Lạt với cấu trúc đặc biệt được tổng hợp từ các vật liệu tổng hợp đảm bảo 100% khả năng chống thấm và chống cong vênh.
- Kháng mối mọt và nấm mốc: Không còn phải lo lắng về những tác hại của mối mọt hay nấm mốc khi sử dụng sản phẩm vì gỗ nhựa được sản xuất bằng công nghệ cao, không chứa các thành phần độc hại, đảm bảo độ an toàn cho sức khỏe và giảm thiểu tác động của môi trường.
- Giá thành thấp hơn: Ngoài việc dùng các máy móc hiện đại thì quá trình sản xuất gỗ nhựa cũng khá đơn giản hơn nhiều so với quá trình sản xuất gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp, do đó có giá thành rẻ hơn.
- Màu sắc chân thật, tự nhiên: Là sản phẩm của công nghệ tiên tiến, gỗ nhựa được tạo ra có bề mặt tương tự gỗ, màu sắc tươi sáng và tự nhiên, tạo nên không gian sống đẹp và thanh lịch.
- An toàn cho sức khỏe: Sản phẩm không chứa formaldehyde, benzene hay các kim loại nặng độc hại, được chứng nhận an toàn cho sức khỏe bởi các tổ chức uy tín như CE, FloorScore và SGS.
- Chống cháy tốt: Không giống như sản phẩm gỗ, gỗ nhựa đặc biết có khả năng chống cháy và chịu được nhiệt độ cao. Khả năng bắt lửa ở nhiệt độ cao hầu như rất khó. Giúp giảm thiểu khả năng cháy lan khi hỏa hoạn.
- Độ bền cao: Với khả năng chống ẩm, chống mối mọt, sản phẩm đảm bảo sử dụng lâu dài, đến 25 - 30 năm.
- Thi công dễ dàng, bảo trì đơn giản: Sản phẩm được thiết kế đơn giản, lắp đặt trực tiếp trên các bề mặt sẵn có, đồng thời dễ lau chùi và bảo trì đơn giản.
go nhua da lat (13)
Những đặc điểm nổi bật của gỗ nhựa Đà Lạt

b. Nhược điểm:

- Tính thẩm mỹ tự nhiên chưa đạt được 100%: Điều này làm cho những sản phẩm gỗ nhựa dường như không thể nhìn ra được sự tự nhiên và đầy đủ của vật liệu, như là gỗ tự nhiên.
- Có nhiều sản phẩm chất lượng khác nhau trôi nổi trên thị trường: Vì quy trình sản xuất cũng khá đơn giản nên nhiều sản phẩm tạo ra với những nguyên liệu không được chất lượng, nên từ đó sản xuất bị mất đi những ưu điểm đáng có và có thể gây hại đến sức khỏe người dùng.

IV. Ứng dụng gỗ nhựa trong cuộc sống

1. Ứng dụng gỗ nhựa cho nội thất

Vật liệu nhựa giả gỗ nội thất ngày càng trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong việc trang trí bên trong ngôi nhà hay các cơ sở kinh doanh. Sản phẩm này có nhiều ứng dụng phổ biến như lát sàn, trang trí trần nhà, ốp tường, ốp vách sofa, tivi trang trí và cả hệ lam treo, lam gỗ trong phòng ngủ, phòng khách, nhà vệ sinh và các tổ hợp đa năng khác.
go nhua da lat (14)
Lót sàn gỗ nhựa hèm khóa SPC cho nhà phố
go nhua da lat (15)
Gỗ nhựa ốp sàn tường trần cho nhà ở
Ngoài ra, gỗ nhựa Đà Lạt nội thất còn được ứng dụng trong các dự án mở showroom trưng bày sản phẩm, nhà ga, khách sạn, resort, siêu thị, nhà hàng, quán cà phê và quán bar. Với sự đa dạng về màu sắc và kiểu dáng, sản phẩm này mang tới sự sang trọng, tinh tế và hiện đại cho không gian sử dụng.
go nhua da lat (16)
Ứng dụng gỗ nhựa trang trí phòng khách sạn
go nhua da lat (17)
Ứng dụng gỗ nhựa cho cơ sở spa

2. Ứng dụng gỗ nhựa cho ngoại thất

Gỗ nhựa ngoại thất là sản phẩm ưu việt thân thiện với môi trường và dễ dàng thích nghi với khí hậu nhiệt đới Việt Nam, với nhiều ưu điểm như khả năng chống mối mọt tuyệt vời, không thấm nước và không bị mối mọt. Vì vậy, nó là lựa chọn lý tưởng cho các không gian sống ngoài trời.
Sản phẩm này có nhiều mẫu mã khác nhau, giúp bạn có thể sử dụng để lát sàn cho không gian ngoài trời hay làm sàn ban công, sân thượng, bậc thang, hồ bơi,... Ngoài ra, gỗ nhựa WPC ngoại thất còn có thể được sử dụng để ốp vách và ốp trần ngoài trời, cổng hàng rào, hệ lam che nắng, giàn hoa Pergola, mang lại vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho không gian sống ngoài trời của bạn.
go nhua da lat (19)
Lót sàn gỗ nhựa ngoài trời cho hồ bơi resort
go nhua da lat (18)
Trang trí khuôn viên ngoài trời với gỗ nhựa
go nhua da lat (20)
Lam che nắng và ốp tường bằng gỗ nhựa ngoài trời
Với các ưu điểm vượt trội, gỗ nhựa ngoại thất là một sản phẩm được ưa chuộng cho không gian sống ngoài trời, giúp mang đến sự tiện nghi, thoải mái cho các hoạt động ngoài trời của bạn và tạo nên một không gian ngoài trời đẹp, hiện đại và đầy phong cách.

V. Địa chỉ cung cấp gỗ nhựa chất lượng tại Đà Lạt

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ cung cấp sản phẩm gỗ nhựa với chất lượng đảm bảo tại Đà Lạt thì không thể bỏ qua đơn vị Gỗ Nhựa CRC.
Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp sản phẩm vật liệu xây dựng và gỗ nhựa kiến trúc. Gỗ Nhựa CRC đang là địa chỉ được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Với những sản phẩm được sản xuất từ các nguyên liệu tốt nhất, đảm bảo chất lượng và bền đẹp, đơn vị này mang đến cho quý khách hàng sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian sống của mình.
Gỗ nhựa CRC không chỉ đáp ứng được nhu cầu sử dụng lâu dài của khách hàng mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Dù là trong không gian nội thất hay ngoại thất, sản phẩm của Gỗ Nhựa CRC sẽ giúp cho không gian của bạn trở nên đẹp hơn, hiện đại hơn và đầy phong cách.
Với tâm huyết và sự cố gắng không ngừng nghỉ để mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, Gỗ Nhựa CRC chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang cần tìm kiếm một địa chỉ cung cấp gỗ nhựa chất lượng tại Đà Lạt.
go nhua da lat (1)
Showroom Gỗ Nhựa CRC tại Đà Lạt
Hy vọng bài viết trên đây giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về ưu nhược điểm của gỗ nhựa so với gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Hãy liên hệ chúng tôi ngay theo hotline 0818.38.38.68 để được tư vấn và báo giá nhanh nhất nhé!
Chia sẻ:
  • facebook
  • pinterest
  • twitter
  • linkedin
5 / 5 (11 phiếu bầu)

BẠN CẦN TƯ VẤN VỀ SÀN GỖ? GỌI NGAY HOTLINE:0817 38 38 68

Sản phẩm bán chạy

zalo
messenger