Gỗ nhựa ngoài trời có tuổi thọ bao lâu? Những điều cần cân nhắc

time Cập nhật lần cuối: 24-01-2024 - views Lượt xem: 1289
Mục lục

Sàngỗ nhựa ngoài trờilà vật liệu đang khá được phổ biến hiện nay, không chỉ có những ưu điểm vượt bậc mà còn giúp tô điểm cho tổ ấm của bạn thêm sang trọng và hiện đại. Tuy nhiên vẫn có những băn khoăn trong việc lựa chọn và mua các sản phẩm này. Hãy cùng CRC tìm hiểu những tiêu chí để dễ dàng hơn trong việc lưạ chọn sàn gỗ nhựa nhé!

Tại sao nên chọn sàn gỗ nhựa ngoài trời?

go nhua ngoai troi2

Ưu điểm

So với sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ công nghiệp, sàn gỗ nhựa có nhiều ưu điểm vượt trội hơn bởi được làm từ hỗn hợp nhựa và gỗ. Những ưu điểm có thể nói đến như:
  • Được thiết kế đặc biệt bởi bề mặt xẻ rãnh và vân gỗ nổi, có tác dụng chống trơn trượt khi đi chân trần trong trường hợp sàn nhà bị ướt.
  • Khả năng chống nước tốt hơn sàn gỗ tự nhiên hay công nghiệp nhờ có thành phần nhựa.
  • Trong quá trình sản xuất được dưới lực ép lớn nên chắc chắn, có khả năng chịu lực hơn các sản phẩm lót sàn khác.
  • Không bị mục nát, cong vênh, co ngót dưới tác động của thời tiết hay tác động từ con người.
  • Mẫu mã đa dạng, phong phú, đường vân gỗ đẹp, mịn, giống vân gỗ tự nhiên.
  • Có thể chịu nhiệt cao nên bạn yên tâm khi sử dụng lò sưởi dưới sàn.
  • Có khả năng chống ẩm, chống mối mọt tốt.
  • Thi công dễ dàng, chế tác được nhiều loại sàn theo phong cách khác nhau.

Sàn gỗ nhựa ngoài trời có bền không?

go nhua ngoai troi3
Độ bền của sàn gỗ nhựa ngoài trời là điều mọi người khá quan tâm và e ngại. Vậy cùng tìm hiểu những tiêu chí sau đây nhé

Khả năng giữ và chống phai màu

Sàn gỗ nhựa ngoài trờiđược sử dụng ở những khu vực tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, bụi bẩn hoặc có hệ thống sưởi bên dưới sàn. Người ta thống kê nếu sử dụng liên tục trong khoảng 20 năm thì sàn gỗ nhựa mới bắt đầu phai màu, đây là một khoảng thời gian khá dài với một vật liệu lót sàn.

Khả năng chống trầy xước hiệu quả

Bề mặt sàn gỗ nhựa ngoài trời được sơn phủ bề mặt để bảo vệ gỗ khỏi các tác động của ngoại cảnh. Bởi sàn có thể chống trầy xước nên trong quá trình sử dụng nếu bạn kéo các đồ vật nặng trên sàn mà không cần phải lo lắng.
Ngoài ra, sàn gỗ nhựa còn được làm nhám, sần để tăng ma sát, giảm độ trơn trượt cho người sử dụng.

Khả năng chịu nước tốt

Được sản xuất với công thức 70% bột gỗ và 30% hạt nhựa cùng với nhiều chất phụ gia khác nên có độ chịu nước và chống ẩm tốt. Vật liệu sàn gỗ nhựa ngoài trời có thể ngâm trong nước 30 ngày mà không xảy ra hiện tượng cong vênh hay phồng rộp.
Những khu vực thích hợp sử dụng sàn gỗ ngoài trời là ban công, hồ bơi, sân thượng hay trang trí ngoại thất tuyệt đẹp.

Tuổi thọ sàn gỗ nhựa ngoài trời được bao lâu?

Ông bà ta có câu "của bền tại người" vì thế nên tuổi thọ của sàn gỗ nhựa ngoài trờicũng phụ thuộc phần nhiều vào cách sử dụng và bảo quản. Ngoài ra, các yếu tố ngoại cảnh cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến thời hạn sử dụng.
Với những nơi có khí hậu thuận lợi thì sàn gỗ nhựa có thể sử dụng tốt đến 30 năm.
Tuy nhiên, ở những nơi có điều kiện khí hậu khắc nghiệt hơn thì tuổi thọ của sàn gỗ nhựa sẽ bị giảm đáng kể, chỉ được 15 đến 20 năm. Nếu chủ nhân biết xử lý và thiết kế các hệ thống che chắn để giảm thiểu sự tác động trực tiếp thì sản phẩm sẽ được cải thiện hơn về thời hạn sử dụng.

3 lưu ý khi chọn gỗ nhựa ngoài trời

go nhua ngoai troi4
Các loại sàn gỗ nhựa ngoài trời đều có các đặc tính nổi bật như đã kể ở trên, tuy nhiên tùy từng loại dòng sản phẩm mà từng tính nắng trên được thể hiện chuyên biệt hơn.

Chọn sàn gỗ phù hợp với không gian

Nếu bạn muốn thi công sàn gỗ nhựa tại khu vực bể bơi thì nên chọn loại chuyên dùng không thấm nước, chống trơn trượt hoặc sử dụng cho khu vực ban công thì chọn loại có ưu điểm chống nồm.
Đối với những công trình ngoài trời có nhiều người đi lại đòi hỏi độ chịu lực cai như sàn nhà quán cà phê, đường đi dạo, mặt cầu trong công viên... thì nên sử dụng loại tấm sàn lỗ tròn hoặc tấm sàn lỗ đặc.

Lựa chọn màu sắc

Nhờ công nghệ phun đúc hiện đại mà gỗ nhựa ngoài trời có màu sắc được thiết kế sống động, giống với màu gỗ tự nhiên. Hầu hết gỗ nhựa gồm 4 gam màu truyền thống với mức độ sáng tối, đậm nhạt khác nhau như: cà phê, nâu đỏ, nâu nhạt, màu gỗ.
Với bảng màu đa dạng, sản phẩmgỗ nhựa ngoài trời dần được nhiều người tin dùng và phổ biến bởi độ tiện ích và dễ dàng phối màu cho nhiều công trình kiến trúc khác nhau.
Nếu gia chủ lựa chọn phong cách truyền thống thì nên chọn các gam màu trầm để hài hòa hơn, còn nếu không gian có phần hạn chế thì nên chọn các gam màu sáng để tạo cảm giác rộng rãi cho căn phòng.

Vệ sinh và bảo quản sàn gỗ nhựa ngoài trời

Sàn gỗ nhựa có thiết kế khe thoát nước đặc biệt với khả năng chống bám bụi và kháng nước nên bạn có thể vệ sinh dễ dàng. Hơn nữa loại vật liệu này không bị cong vênh hay phồng rộp sau khi lau dọn.
Tuy nhiên, muốn sản phẩm luôn bền đẹp bạn cũng cần vệ sinh định kỳ, đánh bóng, giúp sàn gỗ không bị bám bụi, không gian sống luôn sạch đẹp.
Chia sẻ:
  • facebook
  • pinterest
  • twitter
  • linkedin
5 / 5 (10 phiếu bầu)

BẠN CẦN TƯ VẤN VỀ SÀN GỖ? GỌI NGAY HOTLINE:0817 38 38 68

Sản phẩm bán chạy

zalo
messenger