Xu hướng nội thất Organic - 5 đặc điểm lưu ý bạn cần biết về trào lưu thiết kế này

time Cập nhật lần cuối: 25-02-2023 - views Lượt xem: 213
Mục lục
thiet ke noi that organic

I. Thiết kế nội thất organic là gì? 

“Organic” thường được biết đến là những sản phẩm hữu cơ từ tự nhiên, từ thiên nhiên. Cụm từ này được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực thực phẩm, làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở đồ ăn hay lối sống, Organic đã xuất hiện ngay cả thiết kế nội thất và trở nên một phong cách “nghệ thuật” được rất đông kiến trúc sư ưu ái.

Thiết kế nội thất theo phong cách organic hay còn gọi là thiết kế Hữu Cơ được xem là phong cách tổng hòa giữa kiến trúc ngôi nhà, cách bày trí nội thất với môi trường xung quanh. Tất cả được đồng bộ trở thành một thể thống nhất mang đậm hơi thở thiên nhiên.
Có thể nói, thiết kế Organic là thiết kế tìm đến sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên, đưa những sản phẩm nhân tạo trở nên thiên nhiên thực thụ.

Phong cách này là giải pháp phù hợp với những ngôi nhà, căn hộ được thiết kế với mục đích có lợi cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Nội thất Organic cũng chú trọng tới vấn đề tiết kiệm năng lượng, sử dụng vật liệu tái chế, vật liệu tự nhiên,… mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái và gần gũi với thiên nhiên.

II. Các đặc điểm đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất Organic là gì?

1. Vẻ đẹp từ những đường cong “phá cách” trong phong cách thiết kế Organic

Những đường cong mê man chẳng biết điểm bắt đầu và điểm kết thúc là ấn tượng riêng tạo nên đặc sắc của Organic. Chúng sẽ được biến đổi linh hoạt với các kích thước tuỳ chỉnh theo từng nhu cầu riêng. Chính nhờ sự biến tấu độc đáo này khiến cho Organic trở nên khác biệt hơn hẳn so với những phong cách thiết kế khác hiện nay.

thiet ke noi that organic (1)

Những đường cong này còn mang lại cho không gian sự nhẹ nhàng, uyển chuyển tạo cảm giác tự nhiên, dễ chịu và êm dịu cho căn nhà. Hơn thế nữa, đây là điểm riêng giúp mọi người nhận ra phong cách thiết kế Organic một cách đơn giản và dễ dàng.

thiet ke noi that organic (4)

2. Lấy cảm hứng từ những đường nét tự nhiên

Phong cách Organic có đặc trưng căn bản là vẻ đẹp thông qua những đường nét được lấy cảm hứng từ những điều dễ thực hiện và gần gũi nhất trong cuộc hằng ngày như: lá cây, rễ cây, hoa, quả, đồng ruộng,…. hay con vật.

thiet ke noi that organic (2)

Mộc mạc, giản đơn và xuất hiện rất đông trong tiềm thức của mọi người. Chính điều này đưa đến được sự tự nhiên, gần gũi và đơn sơ khiến cho các gia chủ yêu thích. Những đường nét thiết kế Organic mang tính tạo hình cao và chúng chính là biểu tượng của ngôn ngữ nghệ thuật trong thiết kế.

thiet ke noi that organic (3)

3. Phong cách Organic với nguyên liệu thân thiện với con người và với môi trường

Organic sử dụng nguyên liệu “hữu cơ” thân thiện với thiên nhiên hay nói một biện pháp chuẩn xác hơn đó là gỗ. Gỗ luôn là nguyên liệu được ưa chuộng ở bất cứ phong cách thiết kế nào. Hơn thế nữa, gỗ gần gũi với thiên nhiên mang tính chất hữu có cao nên được chọn lựa là nguyên liệu chính trong phong cách thiết kế Organic là điều hiển nhiên.

thiet ke noi that organic (3)

Tuy nhiên, việc khai thác gỗ ngày càng cao nên sự leo theo giá cả của gỗ tốt cũng rất đắc đỏ. Do đó, việc phát triển từ công nghệ của những sản phẩm gỗ nhựa kiến trúc cho những công trình đang rất được ưu chuộng ngày nay. Sản phẩm hoàn toàn xuất phát từ những nguyên liệu từ thiên nhiên như bột gỗ, bột đá và nhựa nguyên sinh cùng với công nghệ tạo ra vân gỗ tự nhiên đến 95% thì sẽ được giữ nguyên màu sắc nguyên thuỷ, thớ gỗ và cả vân gỗ. Mang lại vẻ đẹp độc đáo và tự nhiên hết sức có thể cho không gian. Bên cạnh đó lại còn có thể tái chế, rất thân thiện với môi trường. 

thiet ke noi that organic (1)

4. Màu sắc đa dạng trong phong cách thiết kế nội thất organic

Với cảm hứng từ thiên nhiên, phong cách organic sử dụng chủ yếu những gam màu nhẹ nhàng như tông màu trầm hoặc tươi sáng. Nhờ đó không gian được thổi hồn, bừng lên sức sống mới. 

thiet ke noi that organic (2)

Tuy nhiên, vẫn có nhiều gia chủ lựa chọn các gam màu rực rỡ, ấn tượng trong không gian sống. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích và quan điểm thẩm mỹ riêng của từng người, bởi phong cách organic cho phép chủ nhân tự do thể hiện cá tính và dấu ấn riêng.
Với những gam màu chủ đạo rực rỡ, thì đồ dùng nội thất như giường ngủ, ghế sofa hay sàn, trần, tường nhà thường có màu nâu tự nhiên để cân bằng lại không gian sống, đem đến cảm giác thân thuộc, gần gũi đúng với tinh thần organic.

>> Có thể bạn quan tâm:  Thi công trần nhựa giả gỗ tại Nha Trang | đẹp giá rẻ

5. Đồ nội thất là điểm nhấn 

Để đảm bảo sự tiện nghi, bạn cần phải chuẩn bị thêm các món đồ nội thất như sofa, giường tủ,… Thay vì chọn đồ nội thất có màu sáng thì nên chọn màu gỗ tự nhiên hoặc màu nâu. Như vậy, những món đồ này mới có thể trở thành điểm nhấn cho không gian. 
Nếu có thể, bạn nên chọn đồ nội thất bằng gỗ tự nhiên. Những món đồ này sở hữu vẻ đẹp mộc mạc, tinh tế sẽ góp phần mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian sống của mỗi người.

thiet ke noi that organic (2)

III. Ứng dụng phong cách organic trong thiết kế thi công nội thất với từng không gian nhà ở

1. Thiết kế nội thất organic cho phòng khách

Phòng khách là căn phòng chính của căn nhà, do vậy mà nhiều gia chủ rất quan tâm đến sự thiết kế và kết hợp những điểm nhấn giúp căn phòng mang hơi hướng tự nhiên, gần gũi nhưng không kém phần ấn tượng. 

thiet ke noi that organic (1)

Xu hướng chọn màu gỗ luôn là sự ưu tiên hàng đầu. Gia chủ có thể lựa chọn một chiếc sofa bằng gỗ đi kèm với đệm da tạo điểm nhấn cho khu vực phòng khách. Bên cạnh đó, khung cửa sổ bằng gỗ hay sàn lát gỗ đồng bộ đã đủ tạo nên một vẻ đẹp riêng biệt, hài hòa, ấn tượng cho gian phòng.

thiet ke noi that organic (2)

2. Phòng ngủ thiết kế phong cách organic

Phòng ngủ là nơi thư giãn, nghỉ ngơi riêng tư để thành viên trong gia đình tái tạo năng lượng sau một ngày làm việc bận rộn. Do đó, việc kết hợp yếu tố thiên nhiên vào không gian này là vô cùng cần thiết. Đặc biệt cần quan tâm đến các đồ dùng nội thất cho phòng ngủ như:
Chăn ga gối tự nhiên: những vật liệu tự nhiên cho ga gối như lụa, Tencel, đũi,.....luôn đem lại cảm giác thoáng mát - đặc biệt vào ngày hè với khí hậu nhiệt đới nước ta.
Giường gỗ:Gỗ là loại vật liệu phổ biến trong các thiết kế nhà ở organic bởi độ bền cao, tuổi thọ sản phẩm lớn. Bên cạnh đó, màu sắc tự nhiên của gỗ là cảm hứng cho phong cách thiết kế này.

thiet ke noi that organic (2)

Sàn nhà màu gỗ: Có thể nhiều gia chủ ít chú trọng đến việc lựa chọn màu sàn phòng ngủ sao cho hòa hợp và mang lại cảm giác ấm áp cho căn phòng này. Thay vì lựa chọn vật liệu sàn gạch mang lại cảm giác và màu sắc tông lạnh thì nhiều gia chủ ưu tiên chú trọng màu màu gỗ tự nhiên và ấm cúng. 

thiet ke noi that organic (1)

>>Có thể bạn quan tâm: Sàn nhựa giả gỗ hèm khóa Nha Trang

3. Nhà bếp thiết kế nội thất organic

Khu vực bếp là nơi nấu nướng và sum họp của cả gia đình, vì vậy gia chủ cũng cần chú trọng đầu tư thiết kế không gian này. 
Một gợi ý màu sơn đáng tham khảo là màu xanh ô liu, giúp tăng cảm giác ấm cúng cho gian bếp bên cạnh nội thất hiện đại. Ngoài ra, việc kết hợp các bức tường màu xanh lá cây với kệ gỗ, cùng một vài vật dụng từ tự nhiên như tấm thảm hữu cơ làm từ xơ dừa càng tôn lên dấu ấn organic đặc trưng.

thiet ke noi that organic (2)

Chủ nghĩa organic còn hướng tới kết cấu đa dạng và sự kết hợp hài hòa của các vật liệu, vì vậy gia chủ có thể bổ sung những đồ dùng trang trí như bình gỗ, bát đĩa gốm, đồ làm bếp bằng kim loại cho khu vực nấu nướng, đúng với tinh thần của phong cách thiết kế này.
Ngoài ra, phong cách organic hướng tới giá trị nguyên bản, thô mộc, tôn trọng và giữ gìn hình dạng gốc vốn có của đồ vật. Chỉ với một chiếc bàn, ghế, kệ, và ánh sáng mặt trời len qua khung cửa sổ cũng đủ làm bừng lên nét đẹp mộc mạc vốn có của gian phòng.

thiet ke noi that organic (1)

Trên đây là thông tin và kiến thức về xu hướng phong cách thiết kế nội thất organic mà Gỗ Nhựa CRC muốn chia sẻ đến các chủ nhân của những căn nhà Organic trong tương lai. Chúc Quý khách sớm sở hữu và hoàn thiện tổ ấm mơ ước !
Để tham khảo về các sản phẩm Gỗ Nhựa kiến trúc mới, hãy nhấn xem TẠI ĐÂY!

Chia sẻ:
  • facebook
  • pinterest
  • twitter
  • linkedin
5 / 5 (10 phiếu bầu)

BẠN CẦN TƯ VẤN VỀ SÀN GỖ? GỌI NGAY HOTLINE:0817 38 38 68

Sản phẩm bán chạy

zalo
messenger