[So Sánh] Cửa Nhựa Composite và Cửa Nhựa ABS. Nên Dùng Loại Nào?

time Cập nhật lần cuối: 20-04-2023 - views Lượt xem: 1741
Mục lục

Cửa là một phần rất quan trọng trong kiến trúc và thiết kế nội thất của một căn nhà. Hiện nay, khi tìm kiếm sản phẩm cửa, người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có thiết kế hiện đại, thông minh, mang lại sự tiện lợi và tiết kiệm chi phí, đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn, độ bền và độ cách nhiệt. Trong danh sách các sản phẩm cửa phổ biến, không thể bỏ qua hai sản phẩm đó là Cửa Nhựa Composite và Cửa Nhựa Giá Rẻ ABS. Tuy nhiên, khi lựa chọn, bạn nên cân nhắc những yêu cầu và nhu cầu của mình để chọn ra loại cửa phù hợp nhất. Hãy cùng CRCDoor tìm hiểu qua bài biết "So sánh cửa nhựa composite và cửa nhựa ABS. Nên dùng loại nào?" sau đây để hiểu hơn về sản phẩm nhé!

I. Phân tích cấu tạo của cửa nhựa composite

1. Cấu tạo cánh cửa

Cánh cửa nhựa composite có độ dày từ 40 - 45mm. Với lớp cốt bên trong được ép đùn nguyên tấm đồng chất từ gỗ nhựa composite, có cấu tạo gồm bột gỗ và hạt nhựa. Kết cấu này các hạt nhựa bao phủ hạt gỗ giúp vật liệu chịu được các tác động từ nước. Từ đó, vật liệu gỗ nhựa composite có đặc tính cứng của gỗ và dẻo của nhựa. 
Phía bên ngoài bề mặt cánh cửa được phủ lớp film PVC cao cấp dày  và mô phỏng nhiều mẫu vân gỗ tự nhiên khác nhau. Vì lớp film vân gỗ này được phủ thêm lớp UV tăng khả năng chống trầy xước và kháng oxy hóa tốt, bề mặt của sản phẩm đảm bảo tính thẩm mỹ và bền bỉ trong quá trình sử dụng.
so sanh cua nhua composite va cua nhua abs crcdoor (6)
Cấu tạo cánh cửa nhựa composite

2. Cấu tạo khung bao cửa

Khung bao cửa nhựa composite cũng có cấu tạo lớp cốt bên trong và lớp vân bên ngoài giống như cánh cửa. Với lớp cốt WPC đùn nguyên thanh đồng chất cứng cáp và lớp film vân gỗ như màu vân cánh cửa đồng bộ. Việc sử dụng khung bao đồng chất cùng cánh cửa như vậy giúp khung cửa và toàn bộ cánh cửa chắc chắn hơn và có thể sử dụng lâu dài. Và đặc biệt, khung cửa còn là nơi gắn kết bản lề liên kết giúp cho cánh cửa mở đóng và quay quanh trục. Gioăng cao su được lắp đặt trên khung bao cửa giúp giảm chấn, gia tăng cách âm, cách nhiệt. 
so sanh cua nhua composite va cua nhua abs crcdoor (4)
Cấu tạo khung bao cửa nhựa composite

3. Cấu tạo nẹp cửa

Nẹp cửa nhựa composite cũng là vật liệu gỗ nhựa đùn ép định hình, trên bề mặt phủ film PVC vân gỗ. Đồng chất và đồng bộ màu cùng với cánh cửa và khung bao.
so sanh cua nhua composite va cua nhua abs crcdoor (5)
Cấu tạo nẹp cửa nhựa composite

II. Phân tích cấu tạo cửa nhựa ABS

1. Cấu tạo cánh cửa

Cánh của cửa nhựa ABS có độ dày khoảng 35mm, với cấu tạo khá phức tạp gồm 5 lớp cấu thành: 
  • Bề mặt phủ Deco-Sheet (màng nhựa PVC vân gỗ) với đa dạng màu sắc và mẫu mã
  • Lớp nhựa ABS: là loại nhựa đặc biệt và các phụ gia khác giúp ngăn khả năng bắt lửa tôt hơn.
  • Thanh PVC xốp: được ép xung quanh cánh, có thể giúp ngừa thấm nước, chốnggiãn nở và giúp đục lỗ dễ dàng
  • Lõi gỗ ép LVL: được xếp nằm cạnh thanh PVC xốp, giúp tăng độ cứng cho cánh cửa
  • Lớp lõi “Honey-comb” (giấy tổ ong) gia cố ở giữa, giúp cửa có khả năng tiêu âm. 
so sanh cua nhua composite va cua nhua abs crcdoor (7)
Cấu tạo cánh cửa nhựa ABS
 

2. Cấu tạo khung bao

Khung bao của cửa nhựa ABS được làm bằng chất liệu PVC xốp, giúp định hình khung bao một cách chính xác. Bên trong khung bao còn được gia cố bằng thanh thép, giúp sản phẩm có độ cứng và bền vững cao hơn. Ngoài ra, sản phẩm cũng được gia cố thêm với thanh LVL để tăng độ bám và ngăn chặn tình trạng “vặn” khi bắn vít bản lề vào khung bao.
so sanh cua nhua composite va cua nhua abs crcdoor (8)
Cấu tạo khung bao và nẹp cửa nhựa ABS

3. Cấu tạo nẹp cửa

Nẹp cửa nhựa ABS là một thanh nhựa mỏng cấu tạo từ PVC Foam phủ vân gỗ, có khả năng chống ẩm.

II. So sánh các đặc tính cửa nhựa composite và cửa nhựa ABS

TIÊU CHÍCỬA NHỰA COMPOSITECỬA NHỰA ABS
Khả năng chịu nước của các loại cửa
Cấu trúc của cửa nhựa composite rất đồng nhất, bề mặt sản phẩm được phủ bởi lớp phim nhựa PVC kháng nước tuyệt đối, đảm bảo cho sản phẩm luôn được giữ khô ráo trong mọi điều kiện thời tiết.
Sản phẩm được thiết kế với cấu trúc bao gồm hạt nhựa bao bọc các hạt gỗ, giúp cản trở hoàn toàn sự xâm nhập của hơi nước vào bên trong. Vì vậy, cửa nhựa composite là dòng sản phẩm duy nhất không bị tác động bởi nước hoặc hơi ẩm.
Kích thước của cửa nhựa composite cũng không bị thay đổi theo độ ẩm và nhiệt độ, giúp sản phẩm không bị biến dạng theo thời gian. Chính vì vậy, đây là lựa chọn hoàn hảo cho những ai quan tâm đến độ bền vững và chất lượng của sản phẩm.
Cửa nhựa ABS có cấu trúc không đồng nhất, bao gồm 5 lớp vật liệu khác nhau cấu thành. Mặc dù các vật liệu được sử dụng để tạo ra cánh cửa có khả năng chống thấm nước, tuy nhiên lớp giấy tổ ong chiếm tỷ lệ lớn nhất trên diện tích cánh cửa. Do đó, khi sử dụng cửa ở những nơi có độ ẩm cao hoặc tiếp xúc với nước thường xuyên, lớp giấy này có khả năng bị trương nở và thấm ẩm, gây ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ của sản phẩm.

 
Khả năng cách âmCánh cửa gỗ nhựa composite được tạo thành từ khuôn đúc theo cách đúc thành tấm nguyên khối, giữa các lớp vật liệu có sự khoảng cách nhất định, giúp sản phẩm có khả năng cách âm và cách nhiệt tốt hơn.
Khả năng cách âm của sản phẩm này ở mức trung bình và được kiểm chứng thông qua kết quả bài Test, giúp giảm độ ồn từ 145,2 decibel xuống còn 104,5 decibel, đảm bảo không gian sống và làm việc của bạn luôn yên tĩnh và thoải mái hơn.
Có thể nói, cấu tạo lớp lõi cánh cửa nhựa ABS giống như cửa gỗ công nghiệp là lớp giấy tổ ong. Thì khả năng cách âm bằng lớp lõi giấy tổ ong này có phần “kém hơn”.
Khả năng thích ứng với ô chờ cửaCửa nhựa composite có khả năng linh hoạt và thích ứng với tất cả các loại tường khác nhau, ngay cả trong các trường hợp tường có độ dày không đồng đều hoặc kích thước thay đổi, sản phẩm vẫn có thể được tùy chỉnh một cách dễ dàng mà không ảnh hưởng đến thẩm mỹ của cửa.
Nếu sử dụng sản phẩm cửa nhựa composite, nẹp cửa có khả năng che phủ đến 60mm trên chiều ngang và 30mm trên chiều cao, giúp cho sản phẩm có thể lắp đặt một cách linh hoạt và dễ dàng trong mọi không gian và điều kiện khác nhau.
Sản phẩm cửa nhựa ABS có thiết kế sử dụng nẹp cửa liền với 2 mẫu khung cửa 110 và 140, phù hợp cho việc lắp đặt trên tường thạch cao hoặc tường 10. Tuy nhiên, các trường hợp với tường xây không đồng đều hoặc thay đổi độ dày tường, sẽ cần phải xử lý bằng cách chỉnh sửa nẹp cửa nhựa ABS, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tạo ra thêm thời gian và chi phí cho việc thi công. Vì vậy, điều này có thể làm cho quá trình lắp đặt trở nên phức tạp và kéo dài thời gian thi công.
Khả năng lắp các loại khóaCửa gỗ nhựa compositecó độ dày cánh cửa là 40 - 45mm.
Có thể thích ứng được với hầu hết các loại phụ kiện cửa gỗ, kể cả khóa điện tử.
Cửa nhựa ABS chỉ đạt độ dày 35mm nên cửa chỉ có thể thích ứng được số ít loại phụ kiện cửa. Đặc biệt, cửa nhựa ABS không lắp được khóa điện tử.
Khả năng chịu lực tác động (đóng mở, gió)Sản phẩm cửa gỗ nhựa được tạo thành bởi việc kết hợp các hạt nhựa bọc bên ngoài bột gỗ, giúp sản phẩm sở hữu đặc tính cứng của gỗ cùng độ dẻo của nhựa.
Về độ dày của cánh cửa và khuôn, sản phẩm cửa nhựa gỗ composite có độ dày gần bằng với cửa gỗ công nghiệp và nhiều hơn rất nhiều so với cửa nhựa ABS. Nhờ vào đặc tính này, sản phẩm có khả năng chịu tác động ngoại lực (như đóng mở, gió...) rất tốt, đem lại sự bền vững và độ ổn định dài lâu cho người sử dụng.
Cửa nhựa ABS có “gỗ ép LVL” chịu lực, gia cố thêm lõi thép ở khung bao cửa. trọng lượng cánh cửa khá nhẹ. Bộ cửa nhựa sở hữu đặc tính dẻo, đàn hồi từ nhựa ABS. Khả năng chịu tác động ngoại lực (đóng mở, gió) chỉ ở mức “hạn chế”.
Tính năng thân thiện với môi trườngCửa gỗ nhựa composite được sản xuất từ bột gỗ và nhựa PVC. Bột gỗ rất dễ mua và có giá thành rẻ hơn. Điều này giúp giảm tình trạng phá rừng Bên cạnh đó, sản phẩm cấu tạo từ các nguyên liệu chất lượng an toàn sẽ không chứa “Formaldehyde” gây ung thư, rất an toàn với sức khỏe người sử dụng.
 
Cửa nhựa ABS Hàn Quốc có sử dụng “gỗ ép LVC” để gia cố cho cánh và khuôn cửa.
Dù ít hay nhiều, cửa nhựa ABS vẫn tồn tại hàm lượng khí độc “Formaldehyde” phát ra từ  trong thành phần keo dán của gỗ ép LVL.

III. So sánh về giá thành cửa nhựa composite và cửa nhựa ABS hiện nay.

Với cấu tạo và đặc tính sản phẩm có sự khác biệt như phân tích ở phần trên thì chắc chắn quý khách hàng cũng đón ra phần nào về sự chênh lệch giá cửa giữa 2 loại. Chúng tôi xin chia sẻ cụ thể hơn như sau: 
TIÊU CHÍGIÁ CỬA NHỰA COMPOSITEGIÁ CỬA NHỰA ABS
Mẫu cửa trơn phẳng 1 cánh4.200.000đ - 4.400.000đ/bộ
Đã bao gồm cánh cửa dày 40mm
Khung bao cửa 100/125x40mm
Nẹp viền khung bao 50x60mm
Gioăng cao su giảm ồn
3.200.000đ - 3.400.000đ
Đã bao gồm cánh cửa dày 35mm
Khung bao cửa 100/125x40mm
Nẹp viền khung bao 45x65mm
Gioăng cao su giảm ồn
Có thể thấy, giá thành của sản phẩm cửa nhựa ABS khá rẻ hơn so với cửa nhựa composite. Tùy thuộc vào mỗi công trình về thời gian sử dụng cũng như điều kiện chi trả của mỗi chủ đầu tư sẽ khác nhau mà họ sẽ có sự lựa chọn phù hợp giữa 2 loại cửa này. 

VI. Những lưu ý chung khi mua và sử dụng cửa nhựa 

1. Không lắp cửa nhựa nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp. 

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, đề nghị không lắp đặt cửa nhựa ở những nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp. Dù bên ngoài sản phẩm cửa nhựa được phủ trang trí lớp film PVC vân gỗ có độ bền cao, nhưng sử dụng sản phẩm trong môi trường ánh nắng chiếu trực tiếp hoặc nhiệt độ cao có thể khiến lớp film bị phai màu và bong tróc nhanh chóng. Thay vào đó bạn có thể lắp cửa kính hoặc cửa nhôm xingfa.
so sanh cua nhua composite va cua nhua abs crcdoor (9)
Thay thế bằng cửa kính hoặc cửa xingfa nơi có nắng chiếu trực tiếp

2. Không lắp cho cửa chính, cửa ban công.

Loại cửa nhựa này không có tính an toàn cao như các loại cửa khác. Trừ khi vị trí cửa chính, cửa ban công của bạn đã có sẵn cửa sắt bên ngoài hoặc bạn sống trong khu căn hộ chung cư cao cấp có an ninh tốt. Nếu không, nên lựa chọn các loại cửa khác, chẳng hạn như cửa thép vân gỗ để làm cửa chính và đảm bảo an toàn cho gia đình.
so sanh cua nhua composite va cua nhua abs crcdoor (10)
Lắp cửa sắt bên ngoài để đảm bảo an toàn khi dùng cửa nhựa composite cho cửa chính

3. Không sử dụng cửa chiều cao vượt khổ 3m.

Khi có chiều cao vượt quá giới hạn thông thường, cửa sẽ bị mất tính cứng cáp và có thể gãy hoặc bị biến dạng. Ngoài ra, độ bền và tính an toàn của cửa sẽ bị giảm sút và không đáp ứng được yêu cầu của các quy định kỹ thuật an toàn. Do đó, để đảm bảo tính an toàn và sử dụng hiệu quả, đề nghị sử dụng cửa nhựa có chiều cao trong khoảng giới hạn chuẩn.
so sanh cua nhua composite va cua nhua abs crcdoor (1)
Mẫu cửa có ofix với chiều cao dưới 3m

V. Gỗ nhựa CRC - Nhà cung cấp cửa gỗ nhựa composite chất lượng và uy tín

Trên thị trường hiện nay, một số đơn vị cung cấp và thi công cửa nhựa composite với nhiều loại, phân khúc và giá thành khác nhau. Tuy nhiên, để tránh các rủi ro không mong muốn thì việc lựa chọn một đơn vị uy tín và chất lượng là cực kỳ quan trọng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, chúng tôi khuyên khách hàng rằng "tiền nào của đó", không nên lựa chọn đơn vị hoặc sản phẩm giá rẻ bất ngờ vì điều này có thể đẩy bạn vào tình trạng rủi ro không đáng có.
Khác với các đơn vị khác, Gỗ Nhựa CRCluôn đặt định hướng tiết kiệm và hiệu quả lâu dài nhất cho khách hàng, bằng cách sử dụng vật liệu kiến trúc mới nhất hiện nay. Chúng tôi tự hào với việc là nhà phân phối độc quyền của những dòng sản phẩm uy tín và cao cấp nhất trên thị trường, chẳng hạn như dòng cửa nhựa composite CRCDoor được nhập khẩu từ Hàn Quốc và Đài Loan, với độ dày cánh cửa lên đến 45mm là sự lựa chọn bền bỉ và hiệu quả nhất cho khách hàng hiện nay.
so sanh cua nhua composite va cua nhua abs crcdoor (3)
Hoạt động tại cửa hàng Gỗ Nhựa CRC
Chúng tôi cam kết tất cả các sản phẩm đều đạt chất lượng tiêu chuẩn, từ quá trình sản xuất cho đến khi giao hàng cho khách hàng. Đội ngũ kiểm định chuyên nghiệp của chúng tôi luôn đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất, đồng thời dịch vụ thi công luôn được thực hiện đúng tiêu chuẩn, nhanh chóng và an toàn.
Chúng tôi cũng cam kết bảo hành sản phẩm trong 5 năm và dịch vụ thi công trong 12 tháng, nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và đồng hành cùng khách hàng lâu dài hơn và tốt hơn. Với niềm đam mê, nhiệt huyết và kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp vật liệu kiến trúc mới, chúng tôi sẵn sàng cung cấp cho khách hàng các giải pháp tiết kiệm về thiết kế và chi phí. Chúng tôi luôn mong muốn giúp khách hàng đưa ra những lựa chọn thông minh nhất cho ngôi nhà của mình, và mang đến cho khách hàng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

VI. Kết luận

Không thể phủ nhận rằng cửa nhựa composite và cửa nhựa ABS có sự khác biệt về cấu tạo, chất lượng và giá thành. Vì vậy, khi lựa chọn sản phẩm, người dùng cần phải xác định rõ mục đích sử dụng và nhu cầu của mình để có thể chọn được sản phẩm phù hợp. Ngoài ra, việc hiểu rõ và cẩn trọng với những yếu điểm của sản phẩm cửa là rất quan trọng để đảm bảo độ bền của sản phẩm.
Với những ai đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp cửa nhựa composite chất lượng và uy tín tại Nha Trang và Đà Lạt, Gỗ Nhựa CRC là sự lựa chọn tuyệt vời, với thương hiệu cửa nhựa composite CRCDoor chất lượng. Đội ngũ nhân viên tại Gỗ Nhựa CRC luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ khách hàng để chọn được sản phẩm phù hợp và giải đáp các thắc mắc của khách hàng. Liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0818.38.38.68 để được tư vấn và báo giá tốt nhất.

Thông tin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XUẤT NHẬP KHẨU CRC
Showroom 1: 754 Lê Hồng Phong, Phước Long, Nha Trang, Khánh Hòa
Showroom 2: 262 Hai Bà Trưng, Phường 6, Đà Lạt, Lâm Đồng
Hotline: 0818 38 38 68
Email: admin@crc.vn
Fanpage: CRC - Gỗ nhựa cho nhà đẹp
Chia sẻ:
  • facebook
  • pinterest
  • twitter
  • linkedin
5 / 5 (10 phiếu bầu)

BẠN CẦN TƯ VẤN VỀ SÀN GỖ? GỌI NGAY HOTLINE:0817 38 38 68

Sản phẩm bán chạy

zalo
messenger