Tại Sao Đặc Tính Chống Thấm Nước Của Cửa Nhựa Composite Lại Quan Trọng? | CRCDoor

time Cập nhật lần cuối: 05-10-2023 - views Lượt xem: 372
Mục lục

Cửa nhựa composite là lựa chọn phổ biến của người tiêu dùng trong nhiều năm trở lại gần đây. Sản phẩm được ưa chuộng nhanh chóng không chỉ tính năng bền đẹp như gỗ thật. Ngoài ra, cửa nhựa composite còn có khả năng chống thấm nước vượt trội hơn cả cửa gỗ truyền thống như cửa gỗ tự nhiên, cửa gỗ công  nghiệp. Vậy, đặc tính chống thấm nước của cửa nhựa composite quan trọng đến như thế nào?Hãy cùng CRCDoor tìm hiểu kỹ hơn thông qua bài viết sau nhé!

I. Cửa nhựa composite có tính chống thấm nước thật không?

Cửa nhựa composite hay còn gọi cửa gỗ nhựa composite, là loại cửa nhựa giả gỗ cao cấp. Sản phẩm có lớp cốt được làm từ gỗ nhựa WPC được viết tắt từ Wood Plastic Composite. Đây là một loại vật liệu tổng hợp được tạo thành từ các nguyên liệu bột gỗ, bột đá, hạt nhựa và cùng một số chất phụ gia khác. Các nguyên liệu này được trộn lẫn với nhau và cho ra vật liệu cứng cáp của gỗ và đá, bền bỉ như nhựa. Bên ngoài được phủ một lớp phim PVC được thiết kế có màu vân như cửa gỗ tự nhiên và cán lên phôi cốt gỗ nhựa. Nó vẫn có những đường vân gỗ đẹp mắt, nhưng nhờ các vật liệu được sử dụng, cửa gỗ composite không bị phai màu theo thời gian.
cua nhua composite chong tham nuoc crcdoor (1)
Cấu tạo cửa gỗ nhựa composite
Hiện nay, gỗ nhựa composite được ứng dụng rất nhiều trong ngành vật liệu trang trí và thi công nội, ngoại thất đặc biệt là làm cửa, như cửa phòng ngủ, cửa thông phòng, cửa nhà vệ sinh vì đặc tính nổi trội của nó là tính chống thấm nước. Với cấu trúc sản phẩm được ép đùn nguyên tấm và đồng chất nên sản phẩm rất bền bỉ khi ở môi trường ẩm ướt. Và đây cũng chính là ưu điểm cao cấp nhất của cửa nhựa composite dùng để thay thế cho các cửa gỗ truyền thống, cửa gỗ ván ép. 
cua nhua composite chong tham nuoc crcdoor (2)
Ứng dụng cửa nhựa composite cho chung cư

II. Tại sao đặc tính chống thấm nước của cửa nhựa composite quan trọng?

1. Ưu điểm của cửa nhựa composite chống thấm nước

Độ bền cao: Cửa nhựa composite được làm từ nhựa tổng hợp cao cấp, chứa những vật liệu có độ bền và độ cứng cao, giúp sản phẩm không bị biến dạng, cong vênh, gãy hay rạn nứt trong quá trình sử dụng. Điều này giúp cho sản phẩm có độ bền cao hơn so với sản phẩm cửa thông thường.
cua nhua composite chong tham nuoc crcdoor (3)
Cửa nhựa composite có độ bền cao
Không bị mối mọt, ẩm mốc: Cửa nhựa composite có khả năng chống thấm nước tốt sẽ không bị tấn công bởi mối mọt hoặc ẩm mốc, điều này giúp sản phẩm không bị hư hỏng hay suy giảm chất lượng trong quá trình sử dụng. Do vậy, sản phẩm có tuổi thọ cao hơn và khả năng giữ hình dáng ban đầu lâu hơn.
cua nhua composite chong tham nuoc crcdoor (4)
Cửa composite khắc phục tình trạng mối mọt
Giúp cách âm cách nhiệt: Cửa nhựa composite có khả năng cách âm và cách nhiệt tốt, giúp giảm thiểu tiếng ồn ngoài trời và giữ nhiệt bên trong ngôi nhà. Với tính năng này, sản phẩm giúp tiết kiệm năng lượng và giải quyết vấn đề về môi trường, hiệu quả hơn so với các sản phẩm cửa thông thường. 
cua nhua composite chong tham nuoc crcdoor (5)
Cửa có khả năng cách âm cách nhiệt tốt hơn
Bảo vệ sức khỏe, an toàn sử dụng: Cửa nhựa composite được sản xuất từ những vật liệu an toàn cho sức khỏe con người, không chứa formaldehyde hay các chất độc hại khác. Bên cạnh đó, sản phẩm không hình thành vi khuẩn hay nấm mốc độc hại; do đó, sản phẩm được coi là an toàn và không gây hại cho sức khỏe con người.
cua nhua composite chong tham nuoc crcdoor (6)
Sản phẩm an toàn cho sức khỏe
Bảo vệ môi trường: Cửa nhựa composite là sản phẩm thân thiện với môi trường, vì được làm từ những vật liệu dễ tìm kiếm từ cuộc sống mà không phải khai thác phá hoại môi trường. Sản phẩm giúp góp phần bảo vệ rừng rất lớn. 
cua nhua composite chong tham nuoc crcdoor (7)
Cửa gỗ nhựa composite bảo vệ tài nguyên rừng

2. Sự khác biệt giữa cửa gỗ nhựa composite chống thấm nước và cửa gỗ truyền thống

Sự khác biệt giữa cửa nhựa composite chống thấm nước và cửa gỗ truyền thống là rất lớn. Đặc biệt là trong việc chống thấm nước và độ bền sản phẩm. Trong quá trình sử dụng, cửa gỗ truyền thống có thể bị phồng rộp, trương nở do thấm nước, điều này là không thể tránh khỏi nhất là trong những khu vực có độ ẩm cao như phòng vệ sinh, nhà tắm.
Ngược lại, sản phẩm cửa nhựa composite chống thấm nước được làm từ nhựa tổng hợp cao cấp, giúp sản phẩm không bị thấm nước, chống được mối mọt và thuận tiện cho quá trình sử dụng và bảo trì. Chất liệu và kết cấu của sản phẩm được thiết kế đặc biệt, giúp sản phẩm bền hơn so với cửa gỗ truyền thống.
cua nhua composite chong tham nuoc crcdoor (8)
Cửa gỗ nhựa không bị trương nở như cửa truyền thống
Với đặc tính chống thấm nước, cửa nhựa composite thích hợp sử dụng cho những vị trí tiếp xúc trực tiếp với nước như phòng tắm, nhà vệ sinh, bếp và các vị trí bị ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt. Sản phẩm giúp đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền cho ngôi nhà của bạn.
Do đó, cửa nhựa composite chống thấm nước là sự lựa chọn tốt hơn so với cửa gỗ truyền thống trong những vị trí bị ảnh hưởng bởi độ ẩm, vì góp phần đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền, tiết kiệm chi phí bảo trì và sử dụng lâu dài hơn.

3. Những hậu quả khi sử dụng cửa không chống thấm nước

Những hậu quả khi sử dụng cửa không chống thấm nước là tiềm ẩn trong quá trình sử dụng cửa ở những khu vực có độ ẩm cao. Các vấn đề xảy ra có thể làm ảnh hưởng đến cả sức khỏe và an toàn của gia đình. Cửa bị thấm, ẩm nước sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển của các loại vi sinh vật và nấm mốc. Những vật dụng bên trong nhà như sofa, giường, tủ đồ, sách vở… được đặt gần cửa có thể bị ẩm, dẫn đến hư hỏng và thậm chí hại cho sức khỏe như khi các loại vi khuẩn, nấm mốc, và vi sinh vật phát triển gây ra các bệnh về đường hô hấp.

III. Cách duy trì và bảo vệ đặc tính chống thấm nước của cửa nhựa composite

Cửa nhựa composite là sản phẩm có đặc tính chống thấm nước nổi trội, tuy nhiên để đảm bảo cho sản phẩm giữ được đặc tính này đòi hỏi người sử dụng và bảo trì phải tuân thủ những biện pháp sau đây:

1. Các biện pháp bảo vệ và duy trì cửa nhựa composite chống thấm nước

Để duy trì độ chống thấm nước của cửa nhựa composite, cần quan tâm đến vấn đề vệ sinh cho sản phẩm. Việc lau chùi định kỳ, sạch sẽ bề mặt sản phẩm bằng vải mềm và dung dịch xà phòng nhẹ.
Cần tránh sử dụng những hóa chất có tính ăn mòn, tránh va đập mạnh hay trầy xước bề mặt cửa gây ra tổn thương đến lớp phủ bên ngoài và đặc tính chống thấm nước của sản phẩm.
Nếu sản phẩm bị ướt, cần phải chùi khô bằng khăn mềm ngay lập tức để tránh tình trạng thâm nước vào trong vật liệu cốt gỗ nhựa.
Mặc dù sản phẩm có tính chống thấm nước vượt trội hơn cửa gỗ truyền thống, nhưng khi sử dụng tuyệt đối không ngâm cửa hoặc đặt sản phẩm ngập nước trong thời gian dài. Vì như vậy dễ gây tình trạng sẽ gây ra tình trạng bong tróc film vân gỗ và giảm độ bền của sản phẩm.
cua nhua composite chong tham nuoc crcdoor (9)
Cần vệ sinh và bảo dưỡng cửa thường xuyên

2. Tối ưu hóa đặc tính chống thấm nước của cửa nhựa composite thông qua lựa chọn vật liệu và thiết kế

Những yếu tố như vật liệu và thiết kế mang lại những ưu điểm về tính chống thấm nước và độ bền cho sản phẩm cửa nhựa composite. Tạo ra một sản phẩm có chất lượng tối ưu và đảm bảo cho tuổi thọ lâu dài của sản phẩm. 
Về vật liệu: Phải lựa chọn sản phẩm từ vật liệu tốt từ các nguyên liệu cấu tạo nguyên sinh, độ bền sản phẩm cao được kiểm chứng từ nhà máy, nhà phân phối. 
Thiết kế: Độ dày cửa  tiêu chuẩn từ 40- 45mm trở lên để đảm bảo có khả năng chịu được lực nén và không bị biến dạng trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó sử dụng các phụ kiện giúp cửa composite có khả năng chống thấm nước. Kết hợp hệ thống khung cửa chắc chắn, có độ bền cao, giúp sản phẩm không bị tác động mạnh do yếu tố môi trường ngoại vi.

IV. CRCDoor - Thương hiệu cửa nhựa composite chống thấm nước chất lượng

CRCDoor là thương hiệu cửa nhựa composite chống thấm nước chất lượng hàng đầu được phân phối tại Nha Trang và Đà Lạt. Sản phẩm của chúng tôi mang đến sự đa dạng mẫu mã và màu sắc hiện đại cùng độ dày cánh vượt trội lên tới 45mm. Đây là lựa chọn tốt nhất dành cho những khách hàng đòi hỏi chất lượng và độ bền cao.
Tất cả sản phẩm đều được kiểm định chuyên nghiệp để đảm bảo đạt đủ tiêu chuẩn chất lượng cao nhất. Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp của chúng tôi sẵn sàng phục vụ quý khách hàng trong quá trình thiết kế và lắp đặt, đảm bảo đúng tiêu chuẩn, an toàn và nhanh chóng nhất.
cua nhua composite chong tham nuoc crcdoor (10)
Showroom Gỗ Nhựa CRC tại Nha Trang và Đà Lạt
Chúng tôi cam kết bảo hành sản phẩm trong 5 năm và dịch vụ lắp đặt trong 12 tháng để đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng. Chúng tôi cung cấp các giải pháp tiết kiệm về thiết kế và chi phí để giúp khách hàng đưa ra những quyết định thông minh nhất cho ngôi nhà của mình.
Với tôn chỉ hướng tới sự tận tâm và chất lượng tối đa, chúng tôi luôn mong muốn đồng hành cùng khách hàng trong mọi quy trình, từ tư vấn, cung cấp sản phẩm cho đến lắp đặt. Chúng tôi cam kết đưa đến sản phẩm và dịch vụ tốt nhất để đem lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng của mình.

Xem thêm hướng dẫn lắp đặt cửa nhựa composite trong video sau:


Xem báo giá cửa nhựa composite trong bài viết SAU


V. Kết luận

Tổng kết lại, đặc tính chống thấm nước là một yếu tố cực kỳ quan trọng khi lựa chọn cửa nhựa composite. Khả năng chống thấm nước không chỉ giúp tăng tuổi thọ của sản phẩm lâu hơn mà cửa còn có thể ứng dụng lắp đặt cho những môi trường ẩm như nhà vệ sinh, nhà tắm, nơi mà cửa gỗ truyền thống không thể lắp đặt. Ngoài ra, sử dụng cửa nhựa composite còn giúp góp phần bảo vệ môi trường và an toàn đến sức khỏe người sử dụng. Với cửa nhựa composite có khả năng chống thấm nước, việc bảo trì và duy trì cửa được giảm thiểu, giúp tiết kiệm chi phí đáng kể. Do đó, với những lợi ích vượt trội mà chọn cửa nhựa composite chống thấm nước mang lại, đây là lựa chọn thông minh và hiệu quả cho không gian sống của bạn.
Điều quan trọng hơn hết đó là việc lựa chọn được đơn vị uy tín cung cấp sản phẩm chất lượng nhất. CRCDoor là thương hiệu cửa composite chống thấm nước cao cấp hiện có mặt tại Nha Trang và Đà Lạt. Nếu bạn có nhu cầu cần mua và lắp đặt thi công cửa nhựa composite chất lượng và uy tín thì hãy liên hệ ngay với CRCDoor ngay qua hotline 0818.38.38.68 để được tư vấn và báo giá tốt nhất nhé!

 CEO & FOUNDER: HOÀNG ĐÌNH VIỆT

VỀ CEO & FOUNDER: HOÀNG ĐÌNH VIỆT

công ty cổ phần đầu tư xuất nhập khẩu crc
  • Chuyên môn: Kỹ Sư Xây Dựng (2007)
  • Hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý dự án Xây Dựng Dân Dụng (2008 - 2023)
  • Nhà sáng lập thương hiệu ván ép phủ phim CRC ( 2014)
  • Nhà sáng lập thương hiệu Gỗ Composite Cao Cấp - CRC cho nội thất và ngoại thất.
  • Chủ tịch tổ chức kết nối kinh doanh BNI Chapter UNION ( 2017-2019)
TÌM HIỂU THÊM
  • zalo


Thông tin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XUẤT NHẬP KHẨU CRC
Showroom 1: 754 Lê Hồng Phong, Phước Long, Nha Trang, Khánh Hòa
Showroom 2: 262 Hai Bà Trưng, Phường 6, Đà Lạt, Lâm Đồng
Hotline: 0818 38 38 68
Email: admin@crc.vn
Chia sẻ:
  • facebook
  • pinterest
  • twitter
  • linkedin
5 / 5 (10 phiếu bầu)

BẠN CẦN TƯ VẤN VỀ SÀN GỖ? GỌI NGAY HOTLINE:0817 38 38 68

Sản phẩm bán chạy

zalo
messenger